samedi 18 mars 2023

Phúc Lai - Vận số Putin đã đến lúc tàn

 

Lâu nay cứ thấy người Ukraine đưa những thông tin bằng cách tiếp cận khá NHẸ về nạn bắt trẻ em của họ về Nga, nếu không chú ý thấy cũng bình thường.

Khi chia sẻ tui cũng không bình luận gì nhiều nhưng vẫn nói chuyện riêng với một số bác: Quá trình thu thập chứng cứ đang được tiến hành, và sẽ có hành động thích hợp ở thời điểm thích hợp.

Tất nhiên một lệnh truy nã như thế này chưa có mấy tác dụng thực tế, vì ai mà đến bắt được Putox. Nhưng đây có thể nói là bước đầu tiên cho chuỗi các hành động pháp lý chống lại Nga Putox.

Sáng nay kể về chuyện này, và bình thêm: Túng làm liều. Ở nhà có người hỏi: sao lại "túng làm liều?". Ý là cả cái cuộc chiến tranh Nga xâm lược Ukraine này nó là cái tình thế như định mệnh.

Lúc đầu nghĩ "ngon như ăn ớt" nên làm, ai dè có ngày cả nước bước vào con đường suy sụp. Quân đội bị tàn phá đúng là 100%, bây giờ là lứa quân mới hết rồi chứ làm gì còn lũ quân trước 24/02 đâu. Ở thế khó như trói cứng, càng vùng vẫy càng thít chặt, nên hành động nào cũng trở nên ngu hết. Thế không phải "túng làm liều" thì là gì.

Nói thêm về lĩnh vực tâm linh. Như thế cũng là vận số của Putox đã đến lúc tàn.

Khi mệnh vững vận đang đà lên, làm gì cũng như búng ngón tay kết quả cứ dễ như chơi. Đó là đổi vai ngon lành với Medvedev, ngay khi là thủ tướng cũng thi hành cuộc chiến tranh năm ngày với Georgia nhẹ như lông hồng mà tây sợ chết khiếp. Giá dầu lên, dẹp yên đối lập, cướp Crimea dễ như trở bàn tay.

Khi mệnh nó lung lay thì vận đi xuống, làm gì thấy khó, không thuận là phải dừng ngay lập tức. Đây quen với kiểu "bố mày chưa bao giờ thua" cứ dấn mãi, dấn mãi... rồi cố quá thành quá cố.

Cùng dân luật như nhau. Medvedev giáo sư luật bây giờ ăn nói như thằng loạn thần vì rượu. Putox hành động vô luật lệ. Còn Zelensky thì cho thấy quá cao thủ.

Cứ đà này có khi còn dấn thêm vài trò ngu, cái ghế ủy viên thường trực cũng không giữ được.

Cú truy nã diễn ra đúng lúc rộ lên tin ông Tập sang Nga. Ôm hôn thắm thiết vớ vẩn là quy cho tội danh "không tố giác tội phạm" luôn chứ đùa à. Cao thủ thì tuyên truyền ra ngoài "em sang khuyên nó tìm giải pháp hòa bình chứ!"

PHÚC LAI 18.03.2023 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.