mardi 7 mars 2023

Huỳnh Ngọc Chênh - Đại tiến sĩ

 

Nghe có đề xuất xem danh hiệu nghệ sĩ nhân dân ngang bằng với học vị tiến sĩ, tui thấy như vậy không được.

Nghệ sĩ nhân dân không thể coi ngang bằng với tiến sĩ được. Họ là những người nghệ sĩ rất đặc biệt, vì ngoài là nghệ sĩ ra họ còn phải là người rất trung thành với đảng, rất cúc cung phục vụ đảng.

Đảng là trên hết với họ, bởi lẽ có rất nhiều nghệ sĩ mà sản phẩm của họ chỉ làm ra cho tuyên huấn xem mà không cần quần chúng có biết đến hay có xem không,  nhưng vẫn cứ được phong nghệ sĩ nhân dân.

Do vậy nghệ sĩ nhân dân phải cao hơn học vị tiến sĩ, phải là đại tiến sĩ mới xứng tầm với họ.

Đề nghị quốc hội làm luật đưa thêm ra học vị đại tiến sĩ để cấp đại bằng tiến sĩ … ấy quên để cấp bằng đại tiến sĩ cho các vị có danh hiệu nhân dân cao quý ấy.

Bên cạnh đó, xét thấy rằng các vị đầy tớ nhân dân, tức cán bộ quan chức nhà nước, vừa phải làm việc lo cho dân cho nước, lại vừa phải phần đấu học hành tại chức hay tu nghiệp để có học vị tiến sĩ, thì không thể xếp ngang họ với những kẻ học hành chính quy để có bằng tiến sĩ được. Ở không chỉ lo đi học để có bằng tiến sĩ là bình thường, vừa làm đầy tớ nhân dân vừa lấy bằng tiến sĩ mới là phi thường.

Do vậy bằng cấp của các vị ấy phải xếp trên tiến sĩ, nghĩa là cấp bằng đại tiến sĩ cho họ mới xứng tầm. Hơn nữa dù sao họ cũng có danh hiệu là “đầy tớ nhân dân” không thua kém gì danh hiệu “nghệ sĩ nhân dân”, nên cấp bằng đại tiến sĩ cho họ là xứng đáng mà không cần phải có bằng cấp gì. Hễ ai là đầy tớ nhân dân là đương nhiên có học vị đại tiến sĩ.

Học vị đại tiến sĩ ắt phải có, đó là tất yếu lịch sử.

HUỲNH NGỌC CHÊNH 07.03.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.