vendredi 2 octobre 2020

Hoàng Nguyên Vũ - Trùm báo chí Trung Quốc hả hê khi ông Trump nhiễm Covid: Tiểu nhân đắc chí

Hôm nay, ông Trump vẫn bình tĩnh như đã từng, thông báo mình và vợ nhiễm Covid trên trang cá nhân của ông. Nghiêm túc, nhưng không quá nghiêm trọng, dòng tin cho thấy ông Trump ổn.

Những lời chúc thể hiện văn hóa của lãnh đạo của các quốc gia và phép lịch sự ngoại giao gửi đến Trump, mong ông chóng bình phục; mong Chúa phù hộ cho vợ chồng ông ổn.

Không quá ngạc nhiên, kẻ đánh trống mở cờ trong bụng sẽ là chính quyền lẫn truyền thông Trung Quốc. Ông Trump - một tổng thống cứng rắn của Mỹ nhiễm bệnh - đồng nghĩa với việc con virus từ Vũ Hán, đã đến được đích chúng cần đến.

Con virus đến với ông Trump khi mà chỉ hơn một tháng nữa sẽ đến ngày bầu cử Tổng thống Mỹ. Sẽ có nhiều bị động cho Nhà Trắng, và chắc chắn kinh tế thế giới sẽ ảnh hưởng.

Mất mát từ Mỹ, cũng kéo theo mất mát của thế giới trong mối quan hệ kinh tế qua lại.

Ấy vậy mà Hồ Tích Tiến, đường đường tổng biên tập một tờ báo lớn nhất nhì cái đất nước đang nhăm nhe làm cường quốc thế giới, lại tỏ vẻ hả hê, gọi đó là “cái giá phải trả”.

Hẳn ông Tiến không nghĩ đến một ngày nào đó thế giới đang chờ đợi cái giá phải trả dành cho những kẻ gieo tán con virus làm cho cả thế giới lao đao như thế nào,

Còn bây giờ, khác nào kẻ lùa rắn độc đi cắn người khác và hả hê khi nạn nhân bị rắn cắn? Chắc chúng ta sẽ hiểu, chỉ có những con thú mới vui sướng khi đồng loại gặp nạn và chỉ biết chăm chú cho bộ lông của mình.

Như thế mới đủ hiểu cái tâm, cái tầm của cái gọi là trí thức chính trị, đại diện báo chí của Trung Quốc trước nhân loại ra sao. Đó không phải là một con người đúng nghĩa. Đó là một tên khốn!

Ông Hồ Tích Tiến quên mất rằng, ông ta đang hả hê không chỉ vì người cùng giới với ông ta gặp điều không may, mà ông ta đang hả hê trước sự không may của một người phụ nữ.

Nghe ra, văn minh nhân loại không thể nào chui vào nổi trong bộ não của những tai to mặt lớn ở cái quốc gia bành trướng này! 

HOÀNG NGUYÊN VŨ 12.10.2020

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.