mercredi 16 octobre 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 16.10.2024

Tin sáng

1. "Bắt 4 người chặt cây giữa dải phân cách để lộ rõ bảng quảng cáo"- Bọn này ngu hết phần người khác he he. Nhưng về mặt nào đấy, nhà cháu thặc, cả cây cả biển quảng cáo, nhiều chỗ, rất làm khuất tầm nhìn, nhất là ở vị trí xe quay đầu ở đường có dải phân cách cứng, rất nguy hiểm.

Hình như những người trồng cây và quảng cáo không hiểu luật giao thông, hoặc ít nhất chưa bao giờ lái xe quay đầu. Nhớ có lần nhà cháu phải nhắn tin trực tiếp cho chủ tịch thành phố Pleiku, và sau đấy một loạt cây xanh ở đầu đường quay đầu xe được "xử lý", cưa ngắn hoặc di dời, nhưng giờ lại lên xanh rồi ạ.

2. Đau xót ạ: "Rủ nhau tắm biển, một người chết, một người mất tích"- "Cả hai nạn nhân đều là thanh niên đã trưởng thành, một người sinh năm 2002, một người sinh năm 2004 và một trong hai người vừa xuất ngũ trở về với gia đình. Hiện tại lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm thi thể nạn nhân". Ở vùng biển tiếp giáp giữa phường Hoài Thanh và phường Hoài Hương, thị xã Hoài Nhơn Bình Định ạ.

Trong khi đó ở Sài Gòn: "Vợ chồng chủ quán cà phê ở quận 10 tử vong". Vẫn đang điều tra nguyên nhân ạ. Chồng sinh 1987 tức rất trẻ ạ. Trước đó quán này treo biển "tạm nghỉ 11 ngày".

3. "Đất nhà mình nằm trong sổ đỏ nhà hàng xóm thì phải làm sao?"- Thế mà cũng hỏi? Thế sinh ra chính quyền, rồi tòa án làm gì, phỏng ạ?

4. "Nhân viên ngân hàng ở TPHCM bị bắt sau khi lừa đồng nghiệp 20,5 tỉ đồng"- Tài quá ạ, mà chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng ạ. Có khi phải... nhân điển hình làm giàu không khó ấy chứ ạ?

5. "Khi tham gia giải chạy marathon tại Hà Nội, 6 người phải nhập viện trong tình trạng sốc nhiệt, rối loạn ý thức, suy giảm chức năng thận"- Huhu nên nhà cháu chỉ đi bộ chứ có bao giờ chạy đâu. Nhưng ngắm những người chạy chuyên nghiệp rất thích, họ chạy như những con mang con nai, chân lướt trên đường bằng mũi giày, nhẹ như cơn gió, dáng đẹp như thiên thần...

6. "Tạm dừng xuất cảnh người nợ thuế đã thỏa đáng? Cấm tràn lan sẽ gây hệ lụy nghiêm trọng"- Một bài báo rất thỏa đáng bàn về việc cấm xuất cảnh như robot. Như việc ông Lương Hoài Nam được mời về để gỡ nợ thuế cho Bamboo, mà muốn gỡ thì phải ra nước ngoài đàm phán để mà có tiền nộp thuế, mà không được ra thì lỗ càng lỗ, thế thành... đèn cù à, phỏng ạ?

Nhưng vẫn nói thêm, ấy là việc hoàn thuế thì lại rất khó khăn, huhu.

7. "Bộ trưởng Bộ Nội vụ: Hơn 14.700 công chức không hoàn thành nhiệm vụ", trong đó có 432 công chức bị xử lý kỷ luật. Chả biết thế là nhiều hay ít? Có số liệu của năm 2023 đây ạ: Kết quả xếp loại chất lượng công chức trong năm 2023 cho thấy trong tổng số 254.757 công chức, có 45.696 người hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (chiếm tỉ lệ gần 23 %); 165.939 người hoàn thành tốt nhiệm vụ (tỉ lệ gần 57 %), 28.689 người hoàn thành nhiệm vụ (tỉ lệ gần 19 %) và 14.733 người không hoàn thành nhiệm vụ (tỉ lệ 1,75 %). Mà nói thật, nhà cháu (và nhiều người) quá hiểu những cuộc họp xếp loại bình bầu cuối năm. Nó buồn cười lắm ấy ạ.

8. Anh bạn ở Sài Gòn nhờ hỏi, nhà cháu bèn đăng lên đây hỏi bà con phây cho nó nhanh: Có xe khách từ Sài Gòn lên Pleiku chạy ban ngày không ạ? Anh ấy muốn đi ban ngày để... ngắm cảnh. Ai biết chỉ giùm ạ, nhà cháu đa tạ.

Anh ấy nhắc Sài Gòn lại nhớ một cuộc cà phê Sài Gòn với nhà ngôn ngữ Hoàng Dũng, nhà thơ Lý Đợi, nhà thơ Lê Thị Kim, nhà thơ Nguyễn Duy và nhà thơ Inrasara. Ông Duy trả tiền, cứ ai vào kêu gì ông lại rút tiền ra trả, nhưng cũng có người ông chưa kịp trả người ấy tự trả mất. Đây gọi là kiểu KAMA - không ai mời ai. Hà Nội xưa cũng có một nhóm như thế, do thi sĩ Vân Long chủ xị. Gọi hẳn tên là nhóm KAMA.

Tin chiều

1. Thằng này ngon và... ngu: "Biết người yêu cũ sắp cưới, nam thanh niên gửi clip nhạy cảm cho gia đình chồng". Rồi bị bắt, lòi ra thêm: Lập nhiều tài khoản Facebook đưa ra các thông tin giả về việc bán các phụ kiện phục vụ múa lân và trống múa lân để lừa đảo nhiều người ở các tỉnh, thành nhằm chiếm đoạt tài sản. Sau khi các bị hại chuyển tiền, y đã chặn liên lạc.

Tèo.

Tội nghiệp cô dâu, rồi không biết xử lý thế nào?

2. Thêm một lần phục cháu này: "Nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia: 'Em chơi đúng luật nên chẳng có gì phải áy náy cả'"- Dân mình, nhà cháu thặc, chỉ được cái loi choi, tới khi biết nó chơi đúng luật (tính toán để bấm chuông cũng là một tình huống thông minh khi chơi) thì lại kêu không đẹp, nhẽ nó dâng chức vô địch cho đối phương mới đẹp phỏng?

Tất nhiên nhà cháu vẫn giữ quan điểm, đây chỉ là một gameshow truyền hình, việc toàn dân nô nức tham gia là một thành công của VTV3 và do dân ta ham chơi, dẫu nó vẫn còn sạn. Nhưng vụ vừa rồi thì không phải sạn.

3. Đây mới đúng là "làm giàu rất dễ" này: "Bảo hiểm xe máy: Gom về 4.000 tỉ đồng, bồi thường chỉ 400 - 800 tỉ đồng". "Người bán hàng rong cũng có thể bán kèm bảo hiểm xe máy. Những giao dịch này chớp nhoáng, không tư vấn cách dùng, khách cầm tờ giấy màu vàng làm giấy "thông hành" đối phó lực lượng kiểm tra, còn tai nạn xảy ra có được bồi thường hay không thì chưa rõ", rõ ràng bán bảo hiểm xe máy rất nhàn và lời hihi.

Cũng bảo hiểm nhưng là bảo hiểm y tế: "Bắt tạm giam phó giám đốc và hai trưởng khoa chiếm đoạt tiền quỹ bảo hiểm y tế"- Hôm nay ngồi với một ông bác sĩ, ổng kể về việc mổ liên quan tới bảo hiểm y tế vui lắm. Ổng là bác sĩ mổ chính, nhưng đã hết quy định mổ ngoài giờ chi đó, nên ổng không được mổ nữa, bệnh nhân phải chờ. Ổng bảo bồi dưỡng ca mổ có mấy chục ngàn, ông sẵn sàng mổ free, nhưng bệnh viện sẽ bị xuất toán tiền triệu, thì bèn...

4. Mừng cho nông dân Gia Lai ạ: "Giá cà phê tăng kỷ lục, đóng góp 80 % giá trị xuất khẩu của Gia Lai". Trong khi đó, cũng Gia Lai: "Diễn biến rất lạ ở cổ phiếu Quốc Cường Gia Lai".

5. Vụ này rất vui: "Đậu sát hạch đợi 3 tháng vẫn chưa có giấy phép lái xe : Cục Đường bộ nói gì?"- Thông tin từ phía Sở Giao thông Vận tải thành phố Cần Thơ xác nhận việc chậm trễ là do thiếu... mực in, lý do vướng quy định đấu thầu. "Tại Đắk Lắk, hàng nghìn học viên đang rất lo lắng khi tỉnh này tạm dừng việc sát hạch cấp giấy phép lái xe trong tháng 10. Theo Sở Giao thông Vận tải Đắk Lắk, hiện chỉ còn khoảng 6.000 phôi giấy phép, không đủ để cấp đổi, cấp lại, cấp mới theo nhu cầu của người dân. Do đó, sở này để dành cấp đổi cho những trường hợp bằng ô tô hết hạn".

Các cụ xưa có câu rất hay: Đau đẻ đợi sáng giăng?

Ahuhu ahihi...

6. "Xe khách đâm vào vách núi ở Điện Biên, 18 người thương vong"- Một người chết, 17 bị thương ạ. Xin chia buồn ạ.

7. Tin chưa kiểm chứng: Một bạn giáo viên ở thị xã An Khê vừa nhắn: "Học sinh trường trung học phổ thông Nguyễn Trãi, An Khê bị đánh, gãy xương đòn, đang cấp cứu Qui Nhơn. Hai cháu bị gãy xương nằm Qui Nhơn. Hoc sinh trường Y Đôn Đăk Pơ đánh". Một trong hai cháu bị đánh là con của bạn thầy giáo nhắn tin cho nhà cháu. Có ảnh và clip nhưng thôi, nhà cháu để dành báo chính thống đưa. Nhà cháu sẽ theo dõi vụ này ạ. Rất có chi mô nơ?

VĂN CÔNG HÙNG 16.10.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.