mercredi 16 octobre 2024

Võ Khánh Tuyên - 5G, G và Gờ

Nghe rục rịch đâu mạng 5G đã thương mại hóa, cũng khá nhiều người đang háo hức trải nghiệm, bởi nó nhanh hơn, xa hơn gì đó.

Nó chợt nhớ về một thời mà từ báo chí, truyền hình, radio...nhan nhản những gương mặt diễn viên nổi tiếng ra sức quảng cáo dịch vụ cài GPRS với cái giá không rẻ 10.000, 15.000 đồng. Rồi xôn xao những Edge, 2,5 G, lên 3G, đến nay xem chừng 4G cũng lạc hậu.

Mà nhiều khi nghĩ kỹ lại, không lên 5G cũng có sao đâu nhỉ? Bởi đã từng chịu trận chôn chân hàng buổi trên cao tốc, lội bì bõm trong cơn mưa chiều kẹt xe hàng mấy tiếng đồng hồ để về tới nhà. Thì sá gì chuyện nhanh hơn khi lướt web, chuyển trang với đơn vị chỉ tính bằng giây?

Rồi nhiều khi tự cười mình và bất ngờ với những người khác...khi hờ hững chờ đợi từng giọt café rơi chầm chậm, nhưng lại cứ bực mình vô cớ lẩm bẩm mạng sao mà chậm quá. Dù bấm từ tin này qua tin kia, đọc hết rồi mà cafe vẫn chưa thôi rơi.

Cũng có khi phì cười, khi vừa lướt mạng đọc được những tin bài về công nghệ phát triển như vũ bão lên 5G, 6G ...thì tin sau lại bật mí về những bí mật chưa khám phá ra hết của điểm...G tự nhiên.

Lại thêm cái tếu mà như muốn mếu. Bữa hỏi cô nhân viên nhà mạng nọ giọng rặt miền Tây luôn, rằng em ơi chừng nào có 5 "Rê"... cổ đực mặt ra không hiểu. Sau cùng cổ bỉu môi, chê tui già "Chú phải đọc đúng là 5 Gờ".

Ờ thì Gờ chứ không phải "". Đờ Mờ thiệt chớ!

VÕ KHÁNH TUYÊN 16.10.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.