jeudi 17 octobre 2024

Nguyễn Đình Bổn - Chỉ có chiến thắng của Ukraine mới phá tan trục ma quỷ của Trung Quốc

 

Ngoài tiền tuyến Ukraine, một cuộc chiến tranh toàn cầu chưa được tuyên bố đang diễn ra khi mạng lưới đại diện rộng lớn của Trung Quốc kích động xung đột trên toàn thế giới để làm suy yếu Hoa Kỳ.

Liên minh Nga-Trung Quốc-Triều Tiên-Iran đang phát triển trao đổi vũ khí, công nghệ, tiền bạc, nhân lực và đưa công nghệ chết người vào tay các quốc gia bất hảo.

Chuyên gia quốc phòng Ukraine, Mykhailo Samus cho biết Ukraine là chìa khóa để phá vỡ "trục ma quỷ" đang nổi lên này. Nếu Ukraine sụp đổ, cuộc chiến không tuyên bố này có thể leo thang ngoài tầm kiểm soát một cách nguy hiểm.

Ông cảnh báo, “Nếu người Ukraine ngừng chiến đấu, Hoa Kỳ và châu Âu cuối cùng sẽ lép vế, Trung Quốc và Nga sau đó sẽ ra điều kiện.”

Mặc dù Trung Quốc cố tính hạ thấp tầm quan trọng của mình, mặt trận ở Ukraine lại rất quan trọng đối với lợi ích của Bắc Kinh. Bắc Triều Tiên đóng vai trò là đại diện của Trung Quốc trong việc cung cấp viện trợ quân sự cho Nga chống lại Ukraine thông qua một liên minh kinh tế-quân sự ba bên phức tạp:

Nga thu được đồng nhân dân tệ từ việc bán dầu cho Trung Quốc và tái đầu tư vào Triều Tiên.

Triều Tiên sử dụng số tiền nhân dân tệ đó để mua vật liệu từ Trung Quốc nhằm sản xuất vũ khí phục vụ cho cuộc xâm lược Ukraine của Nga.

Nga mua hàng hóa công nghiệp từ Trung Quốc bằng cách sử dụng tiền thu được từ đồng nhân dân tệ.

Nga hỗ trợ các chương trình tên lửa, hạt nhân và tàu ngầm của Triều Tiên thông qua chuyển giao công nghệ.

Trong cuộc chiến này, Trung Quốc hưởng lợi từ đầu và vẫn đang hưởng lợi. Họ đang chờ Ukraine sụp đổ để thu tóm Biển Đông và Đài Loan.

Nếu Ukraine sụp đổ, Trung Quốc sẽ hùng cứ Châu Á,  Nga nắm hết Châu Âu già cỗi và hèn nhát, Iran sẽ khuynh loát Trung Đông, Mỹ trở thành bên yếu thế. Đó là ước mơ của trục ma quỷ, nhưng họ đã không tính đến việc Ukraine đã chiến đấu ngoan cường trong suốt thời gian qua và sự dần thức tỉnh của Mỹ và Châu Âu.

NGUYỄN ĐÌNH BỔN 17.10.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.