lundi 7 octobre 2024

Ngọc Vinh - Ủng hộ dân tộc Do Thái quật cường

Tôi ngưỡng mộ dân Do Thái. Không phải vì họ sinh ra Chúa Jesus mà vì sự tồn tại mãnh liệt của họ, cách họ vượt qua nghịch cảnh và những trầm luân trong lịch sử của mình.

Do Thái là một dân tộc lận đận, cũng như Việt Nam là một dân tộc lận đận.  

Hãy đề phòng sự phản kháng của một dân tộc bị đẩy đến chân tường.

Tôi không hề nghi ngờ sức mạnh của dân Do Thái giữa chảo lửa Trung Đông.

Tôi cũng không nghi ngờ sức phản kháng của dân tộc Việt khi bị các dân tộc khác chà đạp.

Trong thế giới này, ở thế kỷ này, quốc gia nào cũng có quyền tồn tại. Thật vô lý khi hiến pháp của Iran đòi tiêu diệt Israel như một mục tiêu tối thượng.

Tôi không ưa nhà nước thần quyền độc tài Iran, vì nó gợi lại cho nhân loại bóng tối thời Trung Cổ. Cái thời mà quyền lực lãnh tụ tôn giáo cao hơn quyền lực của vua chúa, và thân phận con người bị tôn giáo lợi dụng cho những cuộc thập tự chinh tàn bạo.

Israel là một trong số ít quốc gia tiếp nhận thuyền nhân Việt Nam đầu tiên kể từ 1975. Họ dang tay đón nhận những chiếc thuyền rách nát của người Việt lênh đênh trên biển, trong khi một số quốc gia khác từ chối.

Vì vậy, đừng hỏi vì sao tôi ủng hộ Israel trong cuộc chiến với Iran và khối Ả Rập. Chủ nghĩa độc tài và cực đoan tôn giáo không mang lại điều gì tốt đẹp cho thế giới này. Chúng cần bị tiêu diệt, chứ không phải dân tộc Do Thái quật cường.

NGỌC VINH 07.10.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.