jeudi 10 octobre 2024

Lê Thanh Phong - Thi trượt thành thủ khoa không phải lỗi tại em

Thật là trớ trêu, nếu không có đơn thư phản ánh và nhà trường không tổ chức chấm lại, thì học sinh này là thủ khoa. Trớ trêu hơn, khi mọi chuyện rõ ràng, em lại phải thôi học.

Không đủ điểm trúng tuyển, đương nhiên em không được học, đó là công bằng. Nhưng có điều không công bằng với em, đó là các thầy chấm thi sai sót, dẫn đến tình cảnh "tiến thoái lưỡng nan" cho em.

Tiếp tục học ở trường trung học phổ thông Lê Hồng Phong không được, xin học trường khác cũng không xong, vì năm học mới đã bắt đầu hơn một tháng.

Đối với một học sinh lứa tuổi "teen", đây là cú sốc khá nặng. Gia đình em cho biết, em có dấu hiệu trầm cảm. Em không gian dối, danh hiệu thủ khoa là được hội đồng thi tặng cho. Hiện tại, em bị mặc cảm, suy nghĩ tiêu cực.

Gia đình mong muốn em tiếp tục theo học ở trường Lê Hồng Phong. Nhưng ngặt một điều, điểm thực của em không đủ đỗ vào trường, thì không có căn cứ để Sở Giáo dục và Đào tạo địa phương chấp thuận.

Chưa kể, nếu cho học sinh này tiếp tục học tại trường Lê Hồng Phong, sẽ có khiếu nại, khiếu kiện vì nhiều học sinh khác có điểm thi cao hơn nhưng không được học vì không đủ điểm đỗ.

Khó cho cá nhân em, khó cho gia đình và khó cho cả nhà trường là vậy.

LÊ THANH PHONG 10.10.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.