jeudi 10 octobre 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 10.10.2024

 

Tin sáng

1. Đang VTV, cô phóng viên trẻ, cô ơi không biết là cô ăn phở ở đây bao nhiêu năm rồi ạ. Lâu lắm rồi, ngày nào cũng ăn ở đây, vân vân. Câu này... quá đà. Mới đây thì có, chứ ngày nào cũng ăn từ... mấy chục năm thì đốt nhà mà ăn à? Mà phở Thìn ạ.

Phóng viên ngồi xuống ăn, một tô phở, một ly trà đá, trước khi ăn giới thiệu: thói quen người Hà Nội mỗi sáng, một tô phở một ly trà đá. Lại... bốc phét. Trà đá mới từ phía Nam ra gần đây. Mấy chục năm trước, bán chè còn mở ngoặc (có đá) nhé.

Khổ lắm ạ. Biết thì mần chứ ai bắt.

À đến hôm nay, "Giai điệu tự hào" vẫn chưa trả lại bản quyền "Tình ca" cho nhạc sĩ Hoàng Việt ạ.

2. "Thủ tướng Phạm Minh Chính lần đầu gặp Thủ tướng Thái Lan, tái ngộ Quốc vương Brunei"- Gờm thủ tướng gì mà trẻ mà xinh quá thể cơ ạ?

3. "Vụ từ thủ khoa thành trượt lớp 10: Một giáo viên nhận khiển trách"- Nặng quá ạ.

Liên quan: "Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Giáo dục kiểm tra, xử lý nghiêm vụ sinh viên ăn cơm canh thừa"- Thực ra trường xử lý ngay như thế là cũng rốt ráo rồi. Cần thì các cháu sinh viên yêu cầu nhà bếp bồi thường việc phải ăn mất vệ sinh, cho bọn thầu nó tởn.

4. Sóc Trăng đã không cho công ty xổ số đi tiếp nước ngoài đợt 2, đợt 1, quan trọng, đã hoàn thành tốt đẹp rồi. Giờ chỉ còn yêu cầu viết bài thu hoạch thôi. Ơ kìa đi học tập thì phải có thu hoạch chứ?

5. Các ông bà chở hàng từ thiện cũng tranh thủ quá cơ, khi về các bố chở thuê lấy tiền nhưng vẫn đòi... miễn vé, rồi làm loạn lên. Cục Đường bộ vừa quyết định: không miễn nữa.

6. "Thanh tra Chính phủ 'tuýt còi' Gia Lai vì bán chỉ định 'đất vàng'"- Sao ông tài thế ông thanh tra, gì ông cũng biết. Nhà cháu chỉ biết ở cái đường mang tên nhà thơ ấy có quán... cháo lòng, thấy dân tình khen chứ nhà cháu thì chê. Nhà cháu ăn uống nó cũng phải kỹ, không thể à uôm được.

7. "Tạm giữ tài xế và phụ xe ăn nhậu, bỏ chạy khi bị thổi nồng độ cồn"- Lái xe tuyến Đà Nẵng- Đăk Nông. "Theo khai nhận, trưa cùng ngày, sau cuốc xe dài, Sanh và Long ăn nhậu đến chiều cùng ngày thì lái xe về, lúc này, Sanh phát hiện lực lượng cảnh sát giao thông trên Quốc lộ 1 ra hiệu dừng phương tiện, sợ bị kiểm tra nồng độ cồn nên Sanh bỏ chạy"- Èo mẹ, làm nghề kiếm lương mà coi thường quy định thế thì tèo là phải con ạ.

8. "Công an Lâm Đồng phạt một trường hợp đăng tin sai sự thật về ông Thích Minh Tuệ"- Thì lâu lâu không thấy ngài hiện thì cho hiện cho dân tình đỡ... nhớ chứ gì đâu mà căng?

Lại nhớ cơn sốt về ngài dạo nào?

Tin chiều

1. "Đại biểu Quốc hội: 'Nói nhà giáo là đối tượng yếu thế, thu nhập thấp là không đúng'"- Bạn Nga này có nhiều phát hiểu rất hay, rất đúng. Nhà cháu may mắn thay, có quen bạn ấy trước khi bạn ấy là đại biểu quốc hội, bởi bạn ấy còn là nhà văn. Có vào trụ sở của bạn ấy tán phét, nói phét văn chương với bạn ấy um lên. Hồi hồi mà biết bạn ấy sẽ như giờ có khi lại im thít như thịt nấu đông ấy chứ?

Vầng, câu trên là của đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Việt Nga. ""Khi một bộ phận giáo viên có thu nhập cao hơn các ngành, nghề, viên chức mà lại có các chính sách như miễn học phí cho con liệu có phù hợp? Nhất là khi trong tương quan xã hội còn có đối tượng yếu thế hơn mà chúng ta chưa có chính sách này", chỉ có đúng trở lên em Nga, à bà Nga, ạ.

2. Khởi nghiệp thành công ạ: "Ba thanh thiếu niên thuê nhà sản xuất 30.000 chai dầu gió giả bán qua Shopee"- Đừng đùa với thanh niên nhé.

3. "Khởi tố, bắt giam chủ tiệm tóc ở Phú Nhuận cầm xà beng rượt cán bộ phường"- Hihi ai yếu bóng vía tới xin vợ anh này cái ảnh về để đầu giường, bảo đảm éo sợ ai ngay. Vụ này xảy ra từ 27-07-2023.

Vụ bắt này cũng oách: "Bắt đại tá 'dỏm' lừa chạy án vụ Tú 'ác' ở Bình Thuận"- Lại nhớ anh bán cháo lòng của ông Nam Cao, tiên sư anh Tào Tháo. Anh này cũng bán cháo lòng. Tổng tiền anh này đòi để "chạy án" tới nửa chục tỉ.

Anh này thì chưa bị bắt: "Chánh văn phòng UBND huyện Phú Tân, Cà Mau bị khởi tố"- cho tại ngoại hầu tra.

4. "94 ứng viên bị hội đồng ngành loại khi đề nghị xét phó giáo sư, giáo sư"- Đông phết nhờ. Chắc chắn thì hẵng nộp hồ sơ cho nó... chắc chắn, chứ cứ phấp phỏng thế này dễ đau... dạ dày lắm.

5 "Vụ Hoàng Anh Gia Lai (HAG) tố cáo cầu thủ vu khống với bằng chứng chữ ký: 'Tôi đã nhận 20.000 USD'"- Vụ này căng phết, vấn đề là tay cầu thủ kia không biết tiếng Việt, trong hồ sơ có câu "Tôi đã nhận 20.000" nhưng lại bảo ghi thế những chưa nhận. FIFA thì phạt HAGL. HAGL thì tố cáo lên cơ quan điều tra, anh cu này phải bay từ Sài Gòn lên hầu tra, sáng nay làm việc từ 9 giờ tới hơn 12 giờ vẫn chưa xong.

6. Cơn bão cực mạnh giờ này đang tàn phá nước Mỹ. Có bạn gửi cho nhà cháu cái clip, thấy cả ô tô cũng bay.

7. Sáng nay trong lễ kỷ niệm Hà Nội, vắng một số cựu hay xuất hiện. Thì bèn. Nhưng lại thấy... văng vắng he he.

VĂN CÔNG HÙNG 10.10.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.