vendredi 4 octobre 2024

Dương Quốc Chính - Bưng bô trượt !


Mình đọc tút này bên chuồng bò mà cười mãi, cười nguyên đàn bên đó luôn, vì độ ngu của chúng nó khi bưng bô trượt!

Bức ảnh chụp tại nhà tù Hỏa Lò vào năm 1951, lúc đó nhà tù này do Quốc gia Việt Nam và Pháp quản lý.

Mấy ông tù này trông ngon lành vậy, mà muốn khen thì phải khen bọn cai tù chứ sao khen mấy ông tù đầu tóc có phong cách! Vì tóc tù nhân kiểu gì là do cai tù quyết định, tù nhân sao được tùy chọn. Mà nếu được chọn thì nhà tù của địch lại càng nhân văn!

Hỏa Lò có cả tù hình sự đó, nên bưng bô tù nhân khéo nhầm vào mấy thằng cướp giết hiếp. Lũ bò này mặc định đây là tiền bối cộng sản hết hay sao ấy!

Ở Côn Đảo cũng vậy, đa số khách tham quan cũng đang hiểu là tù ở đây toàn là chiến sĩ cách mạng, mộ chôn ở Hàng Dương cũng vậy luôn. Thực tế lẫn lộn tù hình sự nhé. Nên vào đó cúng bái khấn vái cẩn thận không lại cúng trượt cho mấy thằng lưu manh.

Nói chung bưng bô cũng cần phải động não chút. Chất lượng chuồng bò ngày càng tệ. Kiểu này nó bảo vệ chế độ thì chế độ nhục với chúng nó. Hài cái là con trưởng chuồng nó bưng bô là cả đàn bưng theo y chang, không thấy con nào thắc mắc. 

Hay tại tổng tịch đang đi Pháp nên chuồng bò muốn ca ngợi nhà tù thực dân đế quốc là nhân văn nhỉ! Cái cộng đồng Pháp ngữ này là hậu thân của khối Liên hiệp Pháp đó. Ngày xưa hùng hục đánh nhau để nó tan ra, rồi sau lại rủ nhau tụ lại mới hay!

DƯƠNG QUỐC CHÍNH 04.10.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.