samedi 7 septembre 2024

Liễu Hằng - Đừng chủ quan trước bão


Ký ức kinh khủng nhất của tuổi thơ tôi là bão.

Hồi mới “giải phóng”, tôi bé lắm. Người lớn đi lao động, tôi ở nhà một mình. Bảo Lộc mưa bão liên miên. Tôi sợ đến nỗi rúc vào một góc như con cún nhỏ.

Vậy nên giờ, nhìn cảnh cây cối ngả nghiêng, tôi đồng cảm với những ai không chăn êm nệm ấm.

Nhưng cũng cần phải thấy rằng: Có không ít trường hợp gặp nạn vì chủ quan. Báo đài phát tin liên tục, nhưng thờ ơ, hoặc nghĩ “bão nó chừa mình ra”, bị mưa quật gió cuốn thì đã muộn.

Sau bão luôn là những kêu gọi cứu trợ, để rồi điều đó cứ lặp đi lặp lại mãi… Mất mát, tang thương, rồi cứu, rồi lại mất mát tang thương… Dẫu biết bầu ơi thương lấy bí cùng, nhưng vẫn mong sao không còn những cảnh ấy nữa.

Cầu an cho tất cả mọi người.

P/s: Người đàn ông liều mình giữ thuyền giữa bão. Không biết đã an toàn chưa?

(Thông tin chưa kiểm chứng, hình trên mạng xã hội).

LIỄU HẰNG 07.09.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.