samedi 7 septembre 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 07.09.2024

1. Tin đầu tiên là tin bão thôi ạ. Hiện tại bão số 3 mạnh cấp 14, giật cấp 17, cách bờ biển Quảng Ninh - Hải Phòng 190 km.

Đêm qua nhà cháu ngủ chập chờn, dậy là vớ điện thoại gọi vào nhà chuyên gia khí tượng Nguyễn Thanh Bình. Cô này trực suốt đêm và liên tục cập nhật tin tức, rất hay và dễ hiểu, văn cũng hay nữa, đại loại:

"Khi có bão, nhìn các lịch trả lời phỏng vấn suốt ngày đêm của đại diện Trung tâm mà phát sợ. Kiểu giờ này ông A trả lời kênh B ở sảnh tầng 1. Nửa tiếng sau ông X trả lời kênh Y ở hành lang kia… Tóm lại là ở cái tòa nhà này, qua nay góc nào cũng đứng rồi.

Dự báo viên làm việc trong điều kiện một vài ống kính nào đó chĩa vào mặt. Họ chụp mình thì mình xong bản tin tranh thủ chụp lại họ. Nhìn các phóng viên suốt đêm ở đây thấy họ còn vất hơn mình.

Lúc 23 giờ tâm bão cách Quảng Ninh 280 kilomet. Cấp 14". "Đoạn này là cái đoạn mệt hơn làm tin bão này:

Kể từ khi có bão, nào là họp báo, trả lời phỏng vấn ngày bao nhiêu lượt. Hết lãnh đạo trung tâm tới lãnh đạo các phòng. Như đêm nay, nguyên một ê-kip của VTV tới làm trực tiếp. Cứ mỗi giờ một cuộc phỏng vấn kết nối trực tiếp trên sóng.

Nhà Dự thì chỉ có mỗi một cơn bão đấy thôi. Anh em cũng không biết nói gì thêm nữa. Gần sáng cũng mệt rồi. Sếp lại đi vòng quanh để vận động nhân viên huhu. Cuối cùng thì lính tốt đen, tốt đỏ như mình cũng phải nhận nhiệm vụ. Giải thích thế để bà con đừng nghĩ mình quan trọng gì nhé.

Ba giờ sáng bão vẫn cấp 14 huhu. Vẫn 20km/h. Và cách Quảng Ninh 200 km thôi".

Vân vân...


2. Hôm trước nhà cháu đã điểm và viết bài về trường hợp này, hôm nay báo Tuổi Trẻ tiếp tục đăng, thương đến đứt ruột: "Cha, con và căn phòng trọ 3m2".

3. Nhưng thằng này thì vừa liều và tài hihi: "Bắt người giả giọng, mạo danh bí thư Thành ủy TPHCM để lừa đảo". Nhà cháu chơi với vài ông giả giọng cũng hay, ông thì giả ông Khải, ông giả ông Mười. Bản thân nhà cháu thi thoảng nhậu, sướng lên cũng giả giọng vài người. Nhưng dùng để đi lừa thì nó liều he he.

Anh cu này cũng liều: "Bắt đối tượng giả danh cán bộ tình báo quân đội để lừa đảo". Nhà cháu chơi với mấy anh Tổng Cục 2 thật, và cũng có vài anh xưng là Tổng Cục 2 để... lòe nhà cháu chứ chưa bị lừa, nhưng nói nửa câu nhà cháu biết ngay. À có hai anh thì nhà cháu tin hơi lâu lâu nhưng rồi cũng phát hiện ra he he.

4. Chọi trâu Đồ Sơn không bán vé, chỉ phát giấy mời, nhưng có tới mấy ngàn giấy mời mà muốn sở hữu nó phải mua kèm cái áo phông 700 ngàn đồng. Hiện chuyện giấy mời kèm áo đã bị chấm dứt. Được biết đấy là do một công ty tài trợ làm để... gỡ vốn.

5. "Tạm dừng trả lương hưu tại các tỉnh bị ảnh hưởng bão số 3"- Hihi hôm kia có ông bạn hưu đang ngồi nghe ting phát, rút điện thoại ra xem rồi bảo lương hưu về, hỏi nhà cháu, của bác về chưa? Bảo anh biết đâu, lâu nay nó về đúng chỗ của nó là... nóc nhà mà, tới lương được bao nhiêu còn chả biết nữa mà. Ý văn học là, tự các bác cứ làm khổ mình, chứ đăng ký Ebank, nó ting phát không nhẹ nhàng à, với lại, bão vài hôm, chậm vài hôm mà cũng... thành tin, tài, hihi.

VĂN CÔNG HÙNG 07.09.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.