lundi 8 juillet 2024

Mai Quang Hiền - Chân Quang và bước đi chiến lược!


Dân mạng đang râm ran vì nghi vấn cái bằng cấp 3 bổ túc của anh Việt là giả.

Nhiều người được thể hả hê, xỉ vả, kiểu như: đã học ngu lại còn đòi làm tiến sĩ.

Còn tôi thì lại nhìn thấy sự tài tình vĩ đại của một bậc Chuyên Tu thông qua chiến lược chọn bằng cấp của ngài.

Theo lẽ thường. Xưa nay, khi muốn làm giả một thứ gì đó thì người ta sẽ làm giả cái phân khúc cao cấp, chứ không làm giả cái thứ kém giá trị. Chẳng hạn, người ta sẽ làm giả tiền mệnh giá cao như 200 ngàn, 500 ngàn, chứ có đứa khùng nào lại đi làm giả tờ tiền 2 ngàn với 5 ngàn ? Tương tự vậy, người ta sẽ làm giả bằng cao cấp nọ kia, chứ ai lại đi làm giả cái bằng bổ túc !

Nhưng, Chân Quang là bậc thánh nhân, là cuốc trung hiền sĩ, tài năng lỗi đậu phộng (lỗi lạc), nên tư duy ắt phải khác. Có thể Chân Quang nhận định rằng, một cái bằng xịn xò kiểu trường chuyên lớp chọn sẽ không phù hợp với người có vẻ mặt láu cá, đểu giả, mưu mô lọc lừa như mình .Nên cần phải chọn cái bằng bổ túc để tránh gây chú ý, để dễ che giấu thân phận, hòng mưu đồ nghiệp lớn.

Anh hùng phải biết chờ thời. Khi mới khởi nghiệp, anh chấp nhận chịu nhục với cái bằng bổ túc. Nhưng khi đã có đủ tài lực và tiếng tăm, thì anh Chân Quang chơi lớn luôn, sắm hẳn cái bằng đại học loại giỏi để đủ chuẩn làm thẳng tiến sĩ.

Quả nhiên đây là những bước đi mang tầm chiến lược của bậc đại trí mưu đồ đại nghiệp. Chứ đâu như đám thất phu tối ngày cắm đầu phấn đấu cái bằng cấp 3 trường chuyên loại giỏi, xong rồi đi chạy xe ôm.

Nếu quý vị không tin, cứ điểm lại những ông có bằng cấp 3 bổ túc mà xem, chả cần biết bằng giả hay thật, mà toàn là lãnh đạo cấp cao cả đấy. Người thành công như Chân Quang luôn có lối đi riêng.

MAI QUANG HIỀN 05.07.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.