jeudi 11 juillet 2024

Hoàng Nguyên Vũ - Chỉ tại cái mồm

Các nhân vật sau đây, sau một thời gian rất ngắn, làm nên bao ngang trái cho chính họ và người xung quanh, cũng tại cái mồm.

Đứng đầu sổ là anh sư Thích Nhuận Đức. Đi tu rồi, miệng ngỡ Nam mô ai ngờ vẫn nhấp nhô đi chơi xa, lạc vào những chốn hồng trần bằng những ngữ điệu vô duyên lão thành và động chạm, nên cuối cùng bị khóa loa vĩnh viễn.

Thực ra xấu là một cái tội, nhưng đã xấu lại cộng thêm cái nói năng vô duyên là tội cực lớn. Ảnh chơi cả combo như thế thì Phật nào độ nổi, tu sao cho đặng?

Nhân vật thứ hai là bạn trai của hotgirl Hà Nội bị đạn lạc chết oan, trong bàn tiệc hết người trêu chọc lại đi trêu chọc giang hồ. Mà nào trêu cái gì cho đáng, lại đi trêu cái đầu trọc và hậu quả là cô gái trẻ đi cùng phải chết oan uổng.

Ngoài đời những thể loại đùa cợt vô duyên vô lối, lôi người ra trêu chọc giữa đám đông làm trò cười để bị ăn đập cũng nhiều lắm. Gặp người hiền lành thì còn nhẫn nhịn được chứ gặp phải phường bất hảo thì xác định luôn là nhẹ thì cũng khâu mấy mũi, còn nặng thì không biết hậu quả thế nào.

Nhân vật thứ ba, thực ra là đến ba nhân vật cơ, ba người đàn ông đi trên xe bán tải, va chạm với xe 16 chỗ trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Thay vì bình tĩnh xử lý thì không, mà dừng xe lại ngay giữa cao tốc để cãi nhau tay đôi với xe 16 chỗ. Cuối cùng một xe con từ phía sau tông thẳng vào đám đông đang cãi vã, 2 trong 3 ông xe bán tải đi ngay tại chỗ.

Biết là đau thương mất mát mình chia sẻ, nhưng hết chỗ để cãi nhau hay sao mà dừng xe trên cao tốc để cãi? Cứ nóng lên là bất chấp hết thảy quy định luật lệ, để nhận một hậu quả thảm khốc đến thế?

Và nhân vật cuối cùng có lẽ đã quen mặt, cái mồm gây oan gây trái có lẽ đã nhiều năm và càng ngày càng đậm đặc tính sân si cay nghiệt. Moi đủ thứ nghiệp báo ra mắng nhiếc chúng sinh; sân si với cả người không màng một thứ gì trên đời như thầy Minh Tuệ; can dự mắng nhiếc tất cả mọi nghề nghiệp. Đã thế còn khuyến mãi thêm việc khoe học vấn lẫy lừng trước khi tòi ra chưa tốt nghiệp cấp 3, học hành trước đây chả đâu vào đâu.

Kể ra trong bốn nhân vật kể trên thì nhân vật cuối cùng này nặng nghiệp mồm miệng nhất và để lại muôn vàn ngang trái nhất nhưng tính đến nay mới chỉ khóa loa có 2 năm. Cũng có thể ca này nặng đô khẩu nghiệp nên hồi sau sẽ rõ, cứ chờ vậy.

Đấy, oan trái tại cái mồm cả, mà lạ là kẻ đi dạy người ta đừng khẩu nghiệp là các khẩy thì các khầy lại bị nghiệp quật không trượt phát nào.

Quả báo nhãn lồng oan gia trái bưởi là có thật đấy ạ. Booongggggg

HOÀNG NGUYÊN VŨ 11.07.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.