vendredi 14 juin 2024

Mai Quốc Ấn - Phước


Người-không-có-gì mà về Gia Lai lại khiến cả chục ngàn bà con các nơi kéo lên Gia Lai đảnh lễ.

Thấy dân Gia Lai nghèo bà con góp gạo tiền để giúp đỡ. Ấy là tạo Phước!

Trong khi một kẻ bậy bạ như Vương Tấn Việt-Thích Chân Quang sửa giới luật Phật lại được Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại Bà Rịa Vũng Tàu kiểm điểm nội bộ trong chốn xa hoa. Trước đó, cũng chính Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại Bà Rịa Vũng Tàu kiểm điểm bắt quỳ sám hối chân tu Thích Minh Đạo chỉ vì tán thán đầu đà Minh Tuệ.

Điều này càng chi thấy Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại Bà Rịa Vũng Tàu đã không chỉ ứng xử bất công với tu sĩ, mà còn gây mất lòng tin về Phật giáo đối với Phật tử.

Nhìn cảnh xa hoa trong buổi kiểm điểm Vương Tấn Việt-Thích Chân Quang và những cái ôm thắm thiết, cử chỉ thân mật của các đại diện Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại Bà Rịa Vũng Tàu mà tôi thấy rùng mình.

Bỗng nhớ lại lời của Ngài Tuệ Sỹ: “Chớ khoa trương bảo vệ Chánh pháp, mà thực tế chỉ là ôm giữ chùa tháp làm chỗ ẩn núp cho Ma vương, là nơi tụ hội của cặn bã xã hội.”

Câu nói ấy hay và đúng thực tế đến đau lòng!

Đầu Đà Minh Tuệ về Gia Lai mà bà con nghèo trên ấy hưởng phước khi những người vì kính ngưỡng Ngài mà tặng gạo, thức ăn giúp người nghèo nơi đây.

Ma tăng thoát tội trước giáo hội chứ nào thoát được sự xỉ vả của lòng dân!

Chùa to, chuông lớn nguy nga mà chứa bọn giả sư hại đời lại chẳng ba y phấn tảo và lõi nồi cơm điện. Mới thấy ma cao một trượng hóa ra chỉ là đống bùn nhơ nhớp. Mới thấy đạo cao một thước vốn tinh túy như kim cương.

Ong hút mật, ruồi cũng bắt chước đến tìm hoa. Bâu đông phân chỉ có ruồi mới tìm đến chứ ong có đụng đến xú uế bao giờ!  Chơi với ai, làm với ai nhớ nhìn rõ họ chọn “bùn” hay “kim cương”.

Nhìn thấy điều đó cũng chính là phước báu.

MAI QUỐC ẤN 14.06.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.