vendredi 14 juin 2024

Bông Lau - Những lá cờ


Đang công tác ở vùng sa mạc Trung Đông nắng cháy, có những trận gió hừng hực khô rốc muốn lột da mặt và làm môi nứt nẻ. Trong ba lô và hai túi nhà binh "duffle bag" có đựng mấy lá cờ của những kỷ niệm hỏng bao giờ quên.

Lá cờ vàng ba sọc đỏ rách bươm, là do của một người bạn thân đấu tranh ở Việt Nam may tặng. Xạ thủ mang về Mỹ rồi khi đi bay mở cửa cockpit thò tay đưa lá cờ ra ngoài phòng lái bị gió thổi mạnh làm rách cờ luôn.

Lá cờ Ukraine mang về từ Ukraine, để trân trọng một cuộc chiến đấu anh dũng của quân dân Ukraine mà xạ thủ yêu mến và ngưỡng mộ.

Lá cờ đỏ sao vàng thì lụm được ở Việt Nam, đem dìa giặt cẩn thận giữ làm kỷ niệm. Trên lá cờ có những dòng chữ lưu bút của ai đó yêu mến lá cờ ấy. Xạ thủ hỏng có thói quen chà đạp hay đốt cờ của bất cứ phe nào. Bởi vì lá cờ nào cũng đẫm máu của những binh sĩ dưới lá cờ ấy.

Lá cờ Mỹ thì luôn luôn mang theo trên đường công tác, vì nếu không may mà nằm xuống thì sẽ được chở về với lá cờ ấy. Hoa Kỳ là quê hương thứ hai đã cưu mang thân xác này nên luôn luôn muốn đền đáp.

Cái nón chống đạn để úp lên gáo dzừa và áo giáp nặng mấy chục lbs phải mang kè kè bên cạnh, nhứt là bị bắt buộc phải mặc vào khi lên trực thăng cho những chuyến bay đêm trong vùng giới tuyến.

BÔNG LAU 14.06.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.