dimanche 7 avril 2024

Lưu Trọng Văn - Cụ Lênin ở nước Nga...

 

Sự kiện lãnh đạo Nghệ An chuẩn bị làm lễ đặt tượng Lênin 4,5 tấn đồng tại Vinh dấy lên nhiều luồng dư luận, trong đó có không ít dư luận không ủng hộ.

Một anh bạn gã năm 2018 từng cùng một phái đoàn bảo tàng qua Nga, làm việc với Bảo tàng Lịch sử chính trị quốc gia Nga tại Saint Peterbourg. Khi phái đoàn Việt muốn bạn tổ chức một triển lãm về Lênin tại Việt Nam, Tổng giám đốc bảo tàng bạn đã trả lời:

“Chúng tôi không thể mang triển lãm về Lêninsang trưng bày tại Hà Nội được, bởi vì chúng tôi khi trưng bày thì không thể không trưng bày những sự thật không hay về cuộc đời Lênin.

Nếu vậy chắc chắn sẽ bị phản đối, bởi các bạn được tuyên truyền Hồ Chí Minh là người học trò xuất sắc của Lênin, vị lãnh tụ vĩ đại của giai cấp vô sản thế giới, tại sao lại có nhiều tài liệu không tốt đẹp đến như vậy về Lênin?”.

Cũng năm 2018 tại Budapest, Hungary, gã vào Bảo tàng Tình báo, thấy nhiều tài liệu nói về mối quan hệ tình báo của người Do Thái với Lênin trước Cách mạng Tháng Mười.

Sau khi Liên Xô đổ sụp thì nhiều sự thật về Liên Xô cũng như về các lãnh tụ Liên Xô được công khai. Vì vậy cả thế giới biết hết sự thật, trừ Việt Nam. Chính vì biết nhiều sự thật về Lênin, nên hình ảnh Lênin không còn được tôn vinh trong đa số dân Nga. Bản thân Đảng của Putin cũng không hề tôn vinh Lênin, nhưng họ không công khai dẹp bỏ tượng, lăng Lênin vì tranh thủ sự ủng hộ của đảng cộng sản Nga và những người thân cộng sản.

Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Chu đã đưa ra tổng hợp thông tin rất đáng lưu tâm:

- Putin 4 lần sang thăm Việt Nam các năm 2001, 2006, 2013, 2017. Medvedev 5 lần sang thăm Việt Nam các năm 2010, 2012, 2015, 2018, 2023. Nhưng cả hai không hề đến thăm tượng đài Lênin ở vườn hoa Chi Lăng Hà Nội.

-Từ năm 1992, chưa một lần đại sứ và đại sứ quán Nga ở Hà Nội đến thăm tượng đài Lênin tại Hà Nội.

LƯU TRỌNG VĂN 07.04.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.