jeudi 4 avril 2024

Lê Xuân Nghĩa - Liên quan đến việc Nghệ An đặt tượng đồng Lênin

 

Tôi hoàn toàn ủng hộ việc Nghệ An đặt tượng Lênin bằng đồng, nặng 4,5 tấn tại Trung tâm thành phố Vinh, dù trên cõi mạng đang sốt xình xịch với đa phần ý kiến không đồng tình hoặc phản ứng tiêu cực

Tôi cho rằng những ai phản đối việc làm thiết thực và nhân văn đó hoặc thiếu tầm nhìn, hoặc chưa yêu nước bao nhiêu. Bởi lẽ:

Việt Nam ta dưới sự dẫn dắt và lãnh đạo tuyệt đối của Đảng Cộng sản, đã đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Và đến hôm nay chúng ta đang được sống trong thời kỳ vẻ vang, huy hoàng nhất trong suốt chiều dài lịch sử Việt Nam. Đảng ta đã chọn luôn luôn kiên định và vững vàng trên nền tảng tư tưởng lý luận của chủ nghĩa Mác - Lênin. Đó là ánh sáng soi rọi, dẫn đường cho chúng ta đến đích Chủ nghĩa Xã hội.

Vì vậy, việc đặt tượng Lênin là một việc làm đầy tính nhân văn và thiết thực, thể hiện được truyền thống tốt đẹp của con người Việt Nam là “Uống nước, nhớ nguồn”. Vì không có nền tảng tư tưởng lý luận của Chủ nghĩa Mác - Lê nin thì làm sao chúng ta có được cơ đồ như ngày hôm nay. Và rồi khi chúng ta xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội, mà ở đó chỉ việc “làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu” thì ai sướng hộ cho.

Chưa hết, việc đặt tượng Lênin còn tạo ra không gian công cộng khang trang, sạch đẹp để bà con nhân dân các dân tộc Nghệ An được làm quen dần với cuộc sống xã hội chủ nghĩa, kẻo đến khi chủ nghĩa xã hội thành công lại bỡ ngỡ vì không kịp bắt nhịp. Và còn giúp bà con nhân dân ở đó mỗi khi khó khăn, vất vả, cuộc sống bế tắc, gian lao còn có chỗ dựa tinh thần mà phấn đấu vươn lên

Đó là về mặt đạo đức.

Còn về mặt kinh tế: Để đúc một tượng thì tạo ra rất nhiều công ăn việc làm cho xã hội. Nó còn kích thích sự phát triển kinh tế ở tầm vĩ mô và liên kết chuỗi. Từ những người thu gom đồng nát cho đến những người phụ hồ. Từ những kiến trúc sư cho đến các nhà điêu khắc. Từ những nhà xây dựng cho đến các nhà cung cấp dịch vụ, hàng hóa. Từ nền sản xuất thủ công cho đến công nghiệp hóa. Tất cả đều được hưởng lợi

Với những điều nêu trên, tôi đề nghị Đảng, Nhà nước và Chính phủ nên nhân rộng ra cả nước. Ở đó, mỗi tỉnh, thành trực thuộc Trung ương nên đặt một tượng Lênin và một tượng Các Mác. Vừa đảm bảo sự công bằng trong cả nước, vừa đáp ứng được lòng mong mỏi của toàn dân.

P/s: Một số ý kiến cho rằng Việt Nam nên sang châu Âu xin tượng Lênin về. Tôi thấy ý kiến đó không được xác đáng. Bởi ở châu Âu làm đ*ch gì có nước nào đúc tượng đồng chí Lênin bằng đồng mà nặng tới 4,5 tấn lận. Hầu hết là bằng bê tông hoặc thạch cao thôi. Lỡ có cái tượng nào bằng đồng be bé thì người ta đun chảy tái chế rồi còn đâu !

LÊ XUÂN NGHĨA 04.04.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.