mardi 9 avril 2024

Đặng Chương Ngạn - Không biết tên quê !

 

Một người đàn ông đi xa lâu năm trở về. Làng quê đổi thay nhiều, ông ta không còn nhận ra, bèn hỏi một em học sinh trước cổng trường:

 - Cháu ơi. Đây có phải xã Thanh Tập không?

 - Dạ không. Đây là xã Tiến Liên.

 - Vậy, xã bên cạnh có phải Hạ Hoàng không?

 - Dạ không. Đó là xã Thắng Lợi.

Người đàn ông, đi tiếp, tìm gặp một cụ già trên 80 tuổi:

 - Thưa cụ. Cụ là người ở đây phải không?

 - Không. Tôi đến chơi nhà con dâu thôi.

 - Vậy quê cụ ở đâu?

 - Tôi nhớ đường để về, nhưng không biết tên quê tôi nữa.

 Người đàn ông ngơ ngác:

- Ô. Sao vậy cụ?

- Hồi trẻ, xã tôi ở gọi là xã La Dương, sau năm 1954 họ đổi tên xã Quyết Tâm. Rồi sau đó, họ nhập xã bên cạnh thành Quyết Tiến, rồi Quyết Liệt. Ít năm sau, lại chia tách....Chia tách chán lại nhập vào, xã tôi có tên mới Liệt Dương...Nay, tôi không còn biết, xã tôi tên gì nữa...Mà, anh hỏi về đâu?

- Con tìm về xã Thanh Tập.

- Cái tên này lão cũng chịu. Hay, anh chịu khó chờ gặp cụ nào trên 100 tuổi hỏi xem.

ĐẶNG CHƯƠNG NGẠN 09.04.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.