jeudi 15 février 2024

Lê Thanh Phong - Trút “bầu tâm sự” trên cao tốc

 

Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây dài 200 km nhưng không có trạm dừng chân. Thế là hai bên cao tốc xuất hiện nhà "vệ sinh 0 đồng" để phục vụ hành khách.

Không có trạm dừng chân, nhưng nhu cầu vệ sinh cá nhân phải được giải quyết. Do đó, nhiều "trạm" vệ sinh mọc lên, phục vụ bà con kết hợp dịch vụ khác.

Lái xe, hành khách đi đường dài, ai cũng có nhu cầu vệ sinh. Chưa kể, nhiều trường hợp nảy sinh tình huống bất thường, như người già, trẻ em, cần phải được phục vụ, chăm sóc. Trên cao tốc không có trạm dừng chân, bắt buộc xe phải dừng giữa đường, rất nguy hiểm.

Dịp Tết, lượng xe đông, ùn tắc, thời gian kéo dài gấp đôi, gấp ba so với bình thường. Hành khách chịu "bức xúc" không nổi, phải giải quyết "bầu tâm sự".

Một rủi ro khác là xe ùn tắc kéo dài, hàng vạn ôtô bị cầm chân nhưng vẫn nổ máy, hết xăng dầu là hoàn toàn có thể. Một chiếc xe bị "chết máy", cả đoàn phía sau bị tắc nghiêm trọng hơn.

Các trạm "vệ sinh 0 đồng" hai bên cao tốc nhếch nhác, lôi thôi, nhưng ít nhất cũng giải quyết được "nhu cầu khẩn cấp" của bà con.

Còn nữa, đối với hành khách trong nước coi như thông cảm, chia sẻ khó khăn của ngành Giao thông, nhưng với du khách nước ngoài thì việc này không thể chấp nhận được. Bắt du khách chui hàng rào hay leo cầu thang để đi "vệ sinh 0 đồng" quả là không ổn. Một đất nước văn minh không để tồn tại tình trạng lạc hậu này.

Theo thông tin từ phía ngành Giao thông, nếu thuận buồm xuôi gió thì đến quý I/2025 mới có trạm dừng chân.

Thử đặt ra mục tiêu, rút ngắn thời gian các khâu để hoàn thành các trạm dừng chân trên hai cao tốc này sớm hơn. Việc này không quá khó phải không, thưa Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải?

LÊ THANH PHONG 15.02.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.