vendredi 9 février 2024

Lâm Bình Duy Nhiên - Ca sĩ gốc Việt tranh giải Victoires de la Musique của Pháp

 

Tối 09/02/2024 sẽ diễn ra Giải thưởng âm nhạc lần thứ 39 mang tên Victoires de la Musique tại Paris. Đây là giải thưởng âm nhạc danh giá nhất của nước Pháp và các nước nói tiếng Pháp.

Théo Marclay, ca sĩ người Thụy Sĩ gốc Việt được đề cử trong hạng mục “Phát hiện Nam trong năm”. Với hơn 30 triệu lượt nghe cho ca khúc Dépassé, Théo Marclay là một ứng viên sáng giá cho giải thưởng.

Anh cũng sẽ được vinh dự trình bày trực tiếp một ca khúc trên sân khấu. Dĩ nhiên, rất có thể sẽ là Dépassé, ca khúc mang lại cho anh sự nổi tiếng và nhiều giải thưởng quan trọng.

Victoires de la Musique là một lễ hội âm nhạc hàng năm, được trực tiếp trên đài truyền hình quốc gia Pháp, France 2. Đêm nhạc hội tụ những tên tuổi gạo cội và nổi tiếng của âm nhạc các nước Pháp thoại.

Riêng năm nay, sẽ có một sự hồi hộp chờ đợi từ khán giả Thuỵ Sĩ khi có một ca sĩ “vô danh” được đề cử: Nuit Incolore, tức Théo Marclay.

Théo Marclay vốn được xem là một “intello”, một dạng trí thức trong giới ca sĩ vì anh sử dụng những từ ngữ nên thơ, những câu văn đẹp, sâu sắc, nội tâm và ẩn chứa nhiều thông điệp dành cho tuổi trẻ. Nó khác với các ca sĩ hiện thời với vốn liếng từ vựng nghèo nàn và lặp đi lặp lại. Théo muốn các bài hát của mình được phân tích và mổ xẻ trong các lớp học. Điều đó đã trở thành hiện thực khi có các trường học đã lấy lời bài hát của anh để cho học sinh học trong các giờ tiếng Pháp.

Thông điệp của Théo dành cho giới trẻ: các bạn hãy chịu khó học tập vì việc học sẽ mang lại nhiều lợi ích cho chính bản thân của các bạn.

Học nói, học viết và đọc sách sẽ giúp các bạn mở mang kiến thức và tiếp cận được nhiều điều thú vị và tốt đẹp.

Hiếm có ca sĩ nào khuyến khích giới trẻ chịu khó học hành và đọc sách!

Và biết đâu, tối mai Théo sẽ giành được giải thưởng âm nhạc danh giá nhất cho sự nghiệp non trẻ của mình.

LÂM BÌNH DUY NHIÊN 08.02.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.