dimanche 14 janvier 2024

Hà Phan - Không phải dạng vừa !

 

Ai cũng hiểu chẳng phải tự nhiên mà tòa nhà không phép lù lù một đống mọc giữa Đồi Cù Đà Lạt, đến bây giờ mới bị phơi bày!

Nếu có kẻ "lơ" cho chuyện như thách thức dư luận này là ai chắc rồi sớm rõ, nhưng chủ đầu tư - công ty cổ phần (CTCP) Hoàng Gia Đà Lạt cũng hổng phải dạng vừa!

Theo báo Vietnamnet, cổ đông lớn nhất nắm đến 78 % vốn tại dự án của công ty trên là Dương Trương Thiên Lý, người từng đoạt Á hậu 2 của cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam năm 2008, còn được biết đến là vợ của doanh nhân kín tiếng Nguyễn Quốc Toàn. Ông Toàn chính là con trai của cố doanh nhân Trần Thị Hường, tức Tư Hường, người sáng lập “đế chế” bất động sản Hoàn Cầu và Ngân hàng Nam Á.

Tháng 9/2022, CTCP Hoàng Gia Đà Lạt xin điều chỉnh dự án từ 2.000 tỉ đồng lên 4.200 tỉ đồng, trong đó, vốn góp của nhà đầu tư là 848 tỉ đồng và vốn vay 3.352 tỉ đồng. Tuy nhiên, Sở Tài chính không nhận được hồ sơ, tài liệu chứng minh khả năng huy động vốn này và yêu cầu bổ sung!

Chưa đầy một tháng sau CTCP Hoàng Gia Đà Lạt cung cấp hai văn bản của Ngân hàng Nam Á với nội dung đồng ý xem xét, cấp hai gói tín dụng cho công ty với hạn mức lần lượt là 1.655 tỉ đồng và 1.670 tỉ đồng!

Hôm qua, ngay sau khi UBND thành phố Đà Lạt phạt công trình trên 240 triệu đồng kèm theo "Tháo dỡ sau 90 ngày nếu không hoàn tất cấp phép" thì UBND tỉnh Lâm Đồng rõ ràng dứt khoát yêu cầu tháo dỡ toàn bộ công trình trái phép trong Đồi Cù Đà Lạt trước 25/01 chớ không nếu niếc gì hết trơn á!

Ủng hộ Lâm Đồng vụ này thời hai sếp đi họp vắng và chờ xem hồi sau thế nào. Với lại hóng chủ đầu tư dạng khủng ra sao, có qua được vụ này không hen, chớ đập nhiêu đó cũng bộn tiền à!

HÀ PHAN 14.01.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.