mercredi 15 novembre 2023

Lê Xuân Nghĩa - Cái này mới ghê này!

 

Đồng chí Putin kính mến của chúng ta vừa ký luật hoãn bầu cử tổng thống trong thời gian thiết quân luật. Trần đời một quốc gia đi tấn công xâm lược quốc gia khác mà phải thiết quân luật chính đất nước mình. Có lẽ duy nhất chỉ có Nga.

Ngay sau khi ký phê chuẩn “Luật hoãn bầu cử Tổng thống trong thời gian thiết quân luật”, thì đồng chí Putin vĩ đại lập tức ký phê chuẩn tiếp "Luật hạn chế tự do truyền thông trong các cuộc bầu cử”.

Cụ thể:

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông qua các sửa đổi đối với luật về bầu cử tổng thống, thiết lập các hạn chế mới đối với việc đưa tin trên các phương tiện truyền thông, theo cổng thông tin pháp lý của nhà nước Nga vào ngày 14 tháng 11.

Luật hiện chỉ cho phép các nhà báo có hợp đồng lao động với các phương tiện truyền thông đã đăng ký đưa tin về các cuộc họp của ủy ban bầu cử.

"Chỉ những người có quyền theo luật pháp của Liên bang Nga" mới có thể chụp ảnh và quay video tại các điểm bỏ phiếu.

Nếu một điểm bỏ phiếu nằm trên lãnh thổ của một đơn vị quân đội, chỉ những nhà báo được công nhận có sự cho phép của người đứng đầu đơn vị mới có thể quay phim.

Điều này có thể sẽ ngăn cản các nhà báo độc lập theo dõi phần lớn cuộc bầu cử tổng thống sắp tới.

Luật cũng quy định rằng Ủy ban Bầu cử Trung ương có thể hoãn một cuộc bầu cử nếu "chuẩn bị và tổ chức gây ra mối đe dọa đối với tính mạng và sức khỏe của người Nga", Suspilne lưu ý.

Chiến dịch bầu cử trên "tài nguyên bị chặn" cũng bị cấm, đề cập đến các mạng truyền thông xã hội như Facebook và Instagram bị cấm, mặc dù nhiều người Nga tiếp tục truy cập các trang web thông qua VPN.

Luật hiện quy định rằng Ủy ban Bầu cử Trung ương cũng có thể thay đổi thủ tục bầu cử ở các vùng lãnh thổ nơi thiết quân luật đã được tuyên bố.

Các khu vực do Nga chiếm đóng của các tỉnh Luhansk, Donetsk, Kherson và Zaporizhzhia của Ukraine hiện đang nằm dưới thiết quân luật của Nga và được cai trị bởi chính quyền ủy quyền Nga.

Nhà lãnh đạo 71 tuổi này dự kiến sẽ tranh cử thêm một nhiệm kỳ vào tháng Ba năm 2024, mặc dù thông báo chính thức vẫn chưa được đưa ra.

LÊ XUÂN NGHĨA 14.11.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.