lundi 6 mars 2023

Lê Quý Hiền - « Lằn ranh đỏ » của thằng kẻ cướp !

 

Ném những chàng trai vô tội và bom đạn của mình sang nhà hàng xóm, tàn phá tan hoang thì chỉ là « chiến dịch đặc biệt ».

Còn cộng đồng giúp kẻ yếu, giúp đạn dược, xe tăng là vượt "Lằn ranh đỏ". Nghĩa là thiên hạ phải để yên, mặc tao ăn cướp !

Đánh nhau thì phải tìm chỗ yếu mà nện.  Giã tên lửa vào nhà người ta, phá tan hoang cơ sở hạ tầng thì không sao. Nhưng người ta chơi vào kho đạn, khí tài bên kia bên giới vẫn hàng ngày gây tội ác thì là vượt biên giới xâm phạm lãnh thổ, phạm "lằn ranh đỏ" !

Bà bán xôi bảo : Tộ sư thằng ăn cướp ! Lý sự không khác gì thằng cạnh nhà bà « Chỗ nào của tao là của tao, chỗ nào của mày thì là của chung, cùng khai thác để có hữu nghị, hòa bình ! Khác gì đất của tao và Crưm tao chiếm được là của tao, còn đất của mày là của chung, cùng đánh nhau ! ».

Hơn một năm, không cướp được thì dọa bom nguyên tử cùng chết, hơn cả Chí Phèo bên bà. Anh Ze lành đấy, chứ như ở nước Nam này, cụ Lý xưa thấy hàng xóm chuẩn bị sang cướp là Cụ sang tận châu Ung, châu Khâm phá tan kho lương rồi rút về !

Khuyên anh Pu : Không đớp được thì nhè ra, rút quân về cho máu đôi bên thôi đổ. Thích đánh nhau thì tự đem thân sang bên đó đi, chứ ngồi trên ghế êm trong phòng ra lệnh cho người vô tội vào chỗ chết chỉ tạo nghiệp chướng cho chính mình và dân tộc mình.

Thật !

LÊ QUÝ HIỀN 06.03.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.