samedi 12 octobre 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 12.10.2024

Tin sáng

1. "Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng đặt câu hỏi: Vì sao 9 tháng chỉ thu hút được 3 dự án?"- Nhà cháu cũng đặt câu hỏi: Sao bác này lâu được cắt Q thế. Cũng khá lâu rồi đấy ạ, và thấy bác ấy lãnh đạo khá ổn ạ. Ông ấy được điều vào làm quyền bí thư Lâm Đồng từ tháng Ba. Giờ 10 tháng rồi, đã kiện toàn xong bộ máy lãnh đạo rồi...

2. "Xác minh việc phụ huynh lên mạng tố cáo một thầy giáo xâm hại nhiều nữ sinh ở Bình Dương"- Ahuhu qua nay có mấy vụ... tin đồn, vụ này báo đăng thì điểm ạ.

3. "Anh Đào được cầu hôn"- He he, có chi mô nơ?

4. "Phạt 4 doanh nghiệp nhúng sầu riêng vào thuốc không rõ nguồn gốc"- Nhà cháu mới khen sầu riêng Đăk Lăk ngon nhất Tây nguyên? Cụ thể, các doanh nghiệp này đã nhúng sầu riêng vào dung dịch pha chế không rõ nguồn gốc, xuất xứ, tem nhãn ghi chữ nước ngoài, không có nhãn phụ ghi tiếng Việt. Tổng số tiền xử phạt 237 triệu đồng.

5. "Kỷ luật Cảnh cáo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ô Pích"- Nước ta có mấy ông phó chủ tịch tỉnh tên hay phết, ông này là Ô Pích, Lâm Đồng có ông Phạm S.

6. Lại có hiện tượng phá đào tết ở Hà Nội, VTV1 đang đưa tin trong Chào buổi sáng. Mê Linh, Hà Nội ạ. Đã phát hiện 2 người, lý do: Ganh ghét.

7. "Bình Định yêu cầu xử lý các bất cập trên Quốc lộ 19"- Yêu cầu miết, mấy năm rồi vẫn thế, mần đếch. Nhiều chỗ đi qua phá tanh bành nhưng chỉ có một, hai công nhân lúi húi dưới bụi, dưới nắng. Lâu lâu đi qua đã bức xúc, thương nhất là bà con ở ngay đấy, ngày này sang ngày sáng, sống quá khổ, sống như... à mà thôi.

Tin chiều

1. Thông điệp của tổng bí thư Tô Lâm đây ạ: "Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm: Tự chủ đại học, Nhà nước đầu tư theo kết quả đầu ra". Ông đã chọn Học viện Nông nghiệp Việt Nam để giao hàng. Và theo nhà cháu, đây là một định hướng tốt cho giáo dục đại học. Rồi từ từ khoai sẽ nhừ tới các cấp học dưới. Và quan trọng nữa, ông cải cmn tổ hệ thống tổ chức đi, bỏ lối tuyển người như hiện nay đi, chỉ tuyển được bọn thợ chữ chuyên thừa hành, làm theo bổn phận chứ không có trí thức đâu ạ.

2. "Dời địa điểm cầu truyền hình Đường lên đỉnh Olympia tại Phú Yên vì dự báo mưa"- Khổ thân có tí trực tiếp để "khoe" cái tháp mà bị mưa có phí không hả giời? Hôm qua nhà cháu viết là anh em nhà cháu sẽ... nồi da nấu thịt, vì ông em ở Huế nhà cháu đương Pleiku, một ông bạn đương Tuy Hòa nhảy vô còm: Anh em nhà ông nhường Phú Yên đi. Thì đấy, nhường hẳn mưa nhé.

Trong các Game show, có lẽ "Đường lên đỉnh Olympia" là thành công nhất của VTV3. Thì mấy hôm nay rộn hết cả ràng lên đấy thôi. "Chia" cầu về các tỉnh cũng là một cách... không tồi hihi.

3. "Xe khách tông đuôi xe tải trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, 5 nạn nhân nhập viện"- Cứ mong một ngày nào đó mở báo ra không phải đọc tin tai nạn ạ?

4. "Hà Nội yêu cầu học sinh không sử dụng điện thoại trong lớp"- Ahuhu thế là lâu nay có được sử dụng ạ? Hơn nửa thế kỷ xa trường phổ thông, và cả đại học, rồi, mù mờ quá đi ạ. Ngày xưa, học cấp 1, nhà cháu được mang cái máy tính tre tự làm, bên 5 bên 2 số, lạch cạch tính, vui lắm.

5. "Nhiều cán bộ gửi đơn xin thôi làm lãnh đạo, quản lý"- Là nói Hà Nội ạ, nhưng kể ngoài lề phát, là có anh bạn phây khoe nhà cháu là, mới được... thăng từ cán bộ lãnh đạo phòng giáo dục về trường. Gì chứ lương tăng gần gấp 3, làm đúng chuyên môn, sướng hơn vợ... cho cưới vợ hai. Qua đó mới biết, rất ít người có năng lực muốn về phòng về sở, dạy vẫn sướng hơn...

Cũng một bạn kể, địa phương nọ tổ chức đối thoại với học sinh, sức công văn về trường yêu cầu làm câu hỏi. Làm xong gửi lên, lại sức xuống: Đáp án đâu. Nhà cháu nghe kể xong cười văng cmn răng (giả) ra, thuê người tìm mất 3 chăm, khổ thế.

Lại vừa có bài báo vui này: "Sở Giáo dục-Đào tạo Thanh Hóa là nguyên do gây "lùm xùm" ở trường chuyên Lam Sơn?"- Ơ thế Sở để làm gì?

VĂN CÔNG HÙNG 12.10.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.