vendredi 11 octobre 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 11.10.2024

Tin sáng

1. "EVN lỗ gần 22.000 tỉ đồng, do đâu?"- Chắc là không phải hỏi tôi, và cả bạn tôi, bởi sẽ không ai biết cả, tôi thặc. Và thề và hứa nữa.

2. Tin này cũng hay nữa ạ: "Bất ngờ bị nợ thuế trên eTax Mobile"- Ngành thuế giải thích: "Để biết mình có nợ thuế hay không, người nộp thuế cần tra cứu chức năng "Tra cứu nghĩa vụ thuế". Trường hợp hệ thống thông báo "không có dữ liệu" thì người nộp thuế hoàn toàn yên tâm"- Nhà cháu nghe thế bèn lấy điện thoại tra ngay, vào thông tin nghĩa vụ thuế, nó hiện mã số thuế của nhà cháu, nhưng còn ô nữa là "Nhập mã số thuế địa điểm kinh doanh" thì mới tra cứu được. Nhưng cái ấy là cái gì, có khi chính người giải thích cũng chả biết. Như nhà cháu, hưu trí, thì cái ấy là cái gì???

Tin liên quan: "Hội thảo chuyên đề về công tác quản lý thuế các tỉnh Tây Nguyên".

3. "Dân nuôi tôm hùm điêu đứng vì Trung Quốc chỉ mua tôm nhỏ"- Huhu cho em lạy anh Tàu 100 lạy. Các anh giỏi quá cơ ạ, từ đỉa, giun đất, móng trâu bò, rễ quế, hồi, tới giờ, tôm hùm nhỏ? Các anh bắt dân chúng tôi phải ăn tôm hùm lớn để thừa cân béo phì rồi tiểu đường ung thư hết ư?

4. "Khánh Hòa ra quy trình gần 1.000 trang, chặn đùn đẩy làm giấy tờ đất đai cho dân"- Ahihi quy trình gần 1.000 trang đọc cho xong cho hiểu cho nhuyễn thì cũng... về hưu là vừa ạ.

5. "Khởi tố người con gái vì lấy trộm 31,5 triệu đồng của mẹ đẻ"- Khổ chưa, có đứa, đại loại ví dụ như... mẹ của con gái ấy, nó chiếm đoạt toàn bộ tiền của... bố con gái, có ai dám tố cáo, à thôi chả kể tố cáo, mà chỉ... khẽ phàn nàn không?

Bất công quá bất công quá...

6. "Kỷ luật khiển trách đối với Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Đình Tiến"- Ôi giời nặng quá nặng quá ạ. "Trước đó, Thanh tra tỉnh Gia Lai phát hiện Ban Tôn giáo thuộc Sở Nội vụ dùng kinh phí cấp cho công tác tôn giáo, tự đặt ra các khoản chi không có trong quy định của nhà nước, gây thất thoát đối với ngân sách hơn 8,3 tỉ đồng. Sở Nội vụ phê duyệt quyết toán sai quy định hơn 1,4 tỉ đồng cho Ban Tôn giáo trong khi nội dung này chưa được HĐND tỉnh xem xét thông qua.

Theo Thanh tra tỉnh Gia Lai, lãnh đạo, kế toán Sở Nội vụ chi thanh toán một số nhiệm vụ không đúng quy định, quyết toán sai kinh phí dự án hoàn thiện, hiện đại hóa hồ sơ, bản đồ địa giới hành chính và xây dựng cơ sở dữ liệu về địa giới hành chính hơn 963 triệu đồng.".

Tin chiều

1. "Bộ Chính trị cảnh cáo ông Đặng Quốc Khánh, Chẩu Văn Lâm, đề nghị kỷ luật 2 cựu bí thư Phú Thọ"- Cảnh cáo là OK rồi. Có ai đó nói, về cơ bản, không ai lấy đá ghè chân mình, gà cùng một mẹ, đại loại thế. Nên về cơ bản, về mà làm người tử tế.

2. Căng à nhen: "Chuyển Bộ Công an điều tra dấu hiệu sai phạm 8 dự án tại Hà Nội, TP.HCM và Bình Dương". Ba tỉnh thành luôn. Trong khi đó, Gia Lai: "Phát hiện thất thoát hơn 26 tỉ đồng khi cổ phần hóa Công ty cà phê Gia Lai"- và tất nhiên, "chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc sang Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh để điều tra làm rõ việc kiểm kê, xác định giá trị vườn cây; xác định phần vốn nhà nước, xác định giá trị doanh nghiệp trong quá trình thực hiện cổ phần hóa Công ty Cà phê Gia Lai không đúng quy định, gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước với số tiền hơn 26 tỉ đồng".

3. "Phá hàng trăm cây đào của hàng xóm vì đẹp hơn đào nhà mình"- Lý do hết sức chính đáng he he. Ông bà nào có vợ đẹp hơn vợ hàng xóm cũng liệu liệu mà sống nhé.

4. Gặp mặt các doanh nhân, ở các diễn đàn doanh nhân... có lãnh đạo cao cấp dự, nhà cháu phát hiện, chị Thảo Vietjet rất ít phát biểu, còn chị Thái Hương bao giờ cũng một suất. Hihi dù tiếng của chị rất khó nghe, nhưng bù lại chị trang điểm rất cầu kỳ, kỹ lưỡng xứng tầm doanh nhân.

Bác Tô Lâm hôm nay có ví von hay ở cuộc gặp doanh nghiệp: bước vào kỷ nguyên mới, lâu nay chúng ta đi rồi, nhưng đi lom khom, giờ ta thẳng lưng thẳng đầu mà đi, đi như Thánh Gióng ấy...

Ơn giời, ráng sống để hưởng ạ.

5. "Vụ đột kích quán karaoke nổi tiếng Thanh Hóa: Giải cứu 58 nạn nhân nữ"- Nhẽ anh Chiến bị kỷ luật rồi mà Thanh Hóa vẫn dư lày ư? "Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã giải cứu 58 nạn nhân là nữ giới (trong đó có 12 nạn nhân dưới 16 tuổi)". Trong khi đó, "Kon Tum: Chủ quán và nhân viên hung hãn đóng cửa đánh người". Xem cái clip thì thấy bọn này dùng nhiều hành vi giết người như cầm ghế phang thẳng cánh, dùng dao chém... nạn nhân ngồi ôm đầu và nằm co chịu trận.

6. "Trầm cảm vì ít like"- Khà khà tài. Người trầm cảm tài, người ít like tài, người viết bài tài, người... đọc cũng tài, nên nhà cháu không đọc, chỉ cop cái tít điểm thôi, he he có chi mô nơ?

7. Đi bộ qua cái chỗ Chủ nhật sẽ là chiến trường cổ vũ cho cậu bé Nhật Minh thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia thấy bồi hồi phết. Thấy các cháu học sinh đang tập... vẫy hoa theo đạo diễn.

Nghĩ, nếu là mình, nhà cháu họp các lớp lại, bảo các em hãy sáng tạo một chương trình nhỏ, theo phong cách các em, phong cách lớp, phong cách trường, mỗi lớp một màn, chừng 3 tới 5 phút...nó lại chả sinh động, không giống nơi khác (chắc chắn chỗ nào cũng có 2 tay hai cái túm như hoa ấy, vẫy vẫy rồi nhún rồi xoay đại loại thế hihi). Nhưng thôi như thế là vui rồi. Đến đọc thơ kia còn đọc theo thói quen huống gì, phỏng ạ? Ngày ấy, cả Pleiku và Huế đều có người chung kết. Ông em mình chưa bao giờ bỏ chương trình này, hôm ấy nó lại chả ngồi mong ông anh mình, là nhà cháu, thua. Đấy, nồi da nấu thịt nó thế.

8. Nhà cháu chúc mừng bạn bè nhà cháu, bạn bè Facebook và các doanh nhân nhân ngày doanh nhân Việt Nam dù ngày nào nhà cháu cũng rất yêu rất nể các bạn. Sáng nay mới ngồi hồi tưởng, té ra bạn bè nhà cháu rất nhiều người là doanh nhân, cả chục tỉ phú nhà cháu được... bắt tay ăn cơm cùng rồi. Đời, cũng gì và này nọ phết, hihi. May chứ các doanh nhân mà có từ thời bác Quang Đạm này lại chả lẽ theo "hệ thống tư bản"...

VĂN CÔNG HÙNG 11.10.2024

 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.