jeudi 3 octobre 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 03.10.2024

Tin sáng

1. "Đề nghị truy tố 17 bị can trong vụ án 'chuyến bay giải cứu' giai đoạn 2"- Gờm giai đoạn 2 rồi mà vẫn có chú cấp phó sở chén mấy tỉ (4,4 tỉ).

Hôm nọ có bạn nói, chả biết đúng hay không, vụ Việt Á nó ở vào thời điểm hết sức nhạy cảm, chứ so các vụ khác, chưa thấm vào đâu.

Kinh thặc.

2. "Tiếng Anh là ngôn ngữ thứ 2 trong trường học: Làm gì để vượt thách thức?"- Mai nhà cháu sẽ có bài bàn sâu về chuyện này, ai có chuyện gì hay kể thêm đi ạ, nhà cháu đa tạ.

3. "Ba đăng kiểm viên thuộc Chi cục Thủy sản Thừa Thiên Huế bị bắt vì nhận hối lộ"- xưa đa phần làm xong việc gì đều có tí... cám ơn. Giờ rất dễ ăn đòn. Mà nói thật, một xã hội mà công chức giải quyết việc của mình theo chức trách xong lại nhận cám ơn nó cứ thế nào ấy.

Nhưng về hưu như nhà cháu ai cho phong bì nhận ngay hihi. Tối qua một anh bạn cứ nằng nặc đòi tài khoản nhà cháu, nhà cháu cương quyết bịt kín, sau không đành, phải đưa ảnh tài khoản mái ấm để ảnh chuyển trực tiếp. Lý do không đưa vì anh ấy bệnh nặng, nhà cháu bảo giữ tiền ấy mà chữa bệnh, anh ấy bảo giúp người khác cũng là cách chữa bệnh. Thì bèn.

4. "Trẻ nhỏ trượt patin trên đường gây tai nạn, phụ huynh hành hung tài xế xe máy"- Xem clip thấy thằng bố ngu hơn... bò. Rồi ít nhất là phạt hành chính, còn nó tố cáo thì ra tòa.

Trong khi đó, mấy hôm nay cảnh sát giao thông (CSGT) kiểm tra rất gắt việc học sinh lưu thông đi học và cả bố mẹ chở con vi phạm. "Theo thông tin từ Phòng CSGT Công an TP HCM, trong ngày đầu của cao điểm (1-10), lực lượng CSGT toàn thành phố đã xử phạt 296 trường hợp học sinh, sinh viên vi phạm giao thông. Trong đó, 132 trường hợp liên quan hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện theo quy định".

5. Thằng con trai ở Gia Lai giết mẹ đã bị bắt "Bắt giữ người con trai, vụ phát hiện thi thể phụ nữ không nguyên vẹn"- Nó chém chết mẹ xong kêu người tới bán bò, dê rồi đi... chơi game. Trước đó nó đi làm cùng mẹ, xin mẹ tiền chơi game không cho bèn... chém mẹ chết, rồi chôn mẹ.

6. Chính thức "Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị cùng 7 thuộc cấp bị khởi tố, bắt tạm giam", trước đó là giữ người khẩn cấp. Thấy tạp chí ngừng đăng bài mới từ ngày tổng biên tập, phó tổng biên tập bị bắt, 23/09. Thì đi cả cụm còn ai nữa mà bài mí vở. Vào mục "chổi vàng" thấy bài buồn cười lắm. Bố khỉ chúng tài, nghĩ ra mục chổi vàng để trấn lột. Tạp chí này có một số văn phòng đại diện ở tỉnh, Gia Lai cũng có hihi.

7. "Mặc đồ cực sexy đi phỏng vấn, cô gái trẻ nhận ngay việc lương gần 1.000 USD"- Bạn trẻ hãy coi đây là bài học kinh nghiệm ạ.

8. Hai ông bọ tặng sách. Một ông là Doãn Quý tức Đỗ Quý Doãn, nguyên thứ trưởng bộ 4T, là người uy quyền trong... cấp thẻ nhà báo một thời. Ông nổi tiếng từ lời bài hát "Giữa Mạc Tư Khoa nghe câu hò xứ Nghệ" nhạc sĩ Trần Hoàn phổ. Đây là tập thơ thứ hai của ông in riêng. Ông có lấy mấy nhời nhà cháu viết giới thiệu chùm thơ của ông ở báo Gia Lai khi nhà cháu chọn thơ ông in vào sách. Thơ ông Doãn nhẹ nhàng, tình cảm, có da diết nhớ nhung, nhiều bài đọng trong trí nhớ người đọc. Người thứ hai là bọ Dương Văn Lượng, té ra bọ ni sinh tận năm 51, là tiến sĩ triết học, đại tá quân đội, nick Facebook là Phong Lữ. Ảnh trên Facebook và bìa sách trẻ lắm ạ. Cám ơn hai bọ nhiều nhiều.

Tin chiều

1. Thằng này chắc tâm thần nặng, chứ người thường nhẽ ai hành động ngu dốt thế phỏng ạ: "Bắt nghi phạm ném 'bom xăng' vào 3 ngân hàng"- ở Sông Cầu, Phú Yên ạ. Camera rõ mồn một, hihi.

2. Chuyện này mà phải đi hỏi thì đúng là, hỏi để có hỏi? "Hai anh em ruột có được kết hôn với hai chị em ruột không?"- Kiểu hỏi: mày biết bố là ai không he he.

3. "Người mẹ lên mạng 'kêu cứu' khi tòa xử cho nuôi con nhưng cha cháu lại mang về Tiền Giang"- Đọc xong thấy người mẹ trẻ nhưng cũng rất thiếu kỹ năng... đòi con, và công an chỗ cô này báo cáo cũng... vô tâm. Nó như cái phim gì đang chiều trên truyền hình, một cô gái rất trẻ rất hiện đại rất thông minh, là nhà báo (làm tạp chí) mà khi bị người yêu cũ ghép ảnh tung lên mạng cứ loạn cả lên, trong khi cách duy nhất xử lý, hết sức giản đơn thì không làm.

4. Chuyện thường ngày của du lịch tour thôi, như lùa vịt: "Khách Việt đi tour Hàn Quốc bị ép buộc phải mua sắm"- Mà cũng có cái cờ như người chăn vịt thật hihi. Nhưng cũng phải nghĩ lại, du lịch giá rẻ thì công ty và cả hướng dẫn viên phải trông vào đấy chứ nhẽ phục vụ 0 đồng?

5. "Giáo viên bị kỷ luật do uống rượu trước giờ lên lớp"- Hì hì lý do rất... hoàn cảnh. Ngày xưa chuyện giữa giờ giải lao thầy mần vài ly cũng là... thường. Anh thầy này người dân tộc thiểu số, tên viết tắt nhưng vẫn nhận ra, có con trâu bị chết, sáng sớm gia đình xẻ thịt, làm một trận rồi... lên lớp tiết 4 và 5. Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học – trung học cơ sở xã Ngọc Lây, xa lắc ở huyện Tu Mơ Rông.

Thôi thì, trời kêu ai nấy dạ hihi. Mong các cấp giơ cao oánh khẽ.

6.  "Trong vụ chuyến bay giải cứu giai đoạn 2, cựu phó giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Thái Nguyên ăn chênh ngoài hợp đồng từ 6-8 triệu đồng đối với mỗi người cách ly trên địa bàn tỉnh". Tổng số mà quan be bé này đã ngoạm là 7,6 tỉ đồng. Ít mà huhu.

7. Tin này vui ạ, khối anh... té đái: "Bộ Công an sẽ xử lý hành vi sửa chữa bill chuyển khoản ủng hộ bão lụt để 'phông bạt'".

Tin tối

1. Hôm nay định thôi nghỉ, không điểm tin nữa, nhưng gặp cmn cái tin về cây. Lại nhớ hồi nhà cháu bị tấn công về chuyện cây không rễ nguyên bầu, các "chuyên gia" dạy nhà cháu rằng, cây phải thế mí đúng, he he. Hôm nay đây ạ: "Hà Nội tìm chủ đầu tư vụ cây xanh lộ nguyên bầu nilon sau khi gãy đổ vì bão Yagi"- Nhẽ tìm để... khen thưởng ạ?

2. Chị này mả táng hàm rồng ạ "Công an ra tay, kịp thời thu hồi 850 triệu đồng nạn nhân bị lừa qua điện thoại"- Vui nhất đoạn này: "Ngay thời điểm phát hiện bị lừa, bà H. đã nhanh chóng mang thiết bị chạy đến trụ sở Công an tỉnh Gia Lai trình báo"- Nhà gần trụ sở công an tỉnh nó may thế, kết quả là: "Tại thời điểm phong tỏa tài khoản, đối tượng lừa đảo đã chuyển tiền qua ngân hàng thứ 4. Nhưng rất may nạn nhân trình báo sớm và cơ quan điều tra vào cuộc nhanh nên đã phong tỏa đường đi của dòng tiền, thu hồi được toàn bộ số tiền 850 triệu đồng cho bị hại"- Dân thành phố Pleiku đấy ạ, ở làng chưa biết thế nào. Tối nay chắc liên hoan to he he.

3. "Không cho nợ tiền mua bia, chủ quán bị sát hại lúc 5 giờ sáng"- Hai thằng này tử hình 5 lần vẫn chưa hết tội ạ.

4. "Vụ cô gái 18 tuổi "tố" bị vỗ mông trong thang máy chung cư: Người đàn ông nói gì?"- Thì say thôi chứ có chi mô nơ? Say là xong cmn hết. À mà cô gái cũng xác nhận anh này say mà, hihi.

5. "Bắt giam Phó Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình"- Ngay hôm nay ạ, bắt tươi, không cựu không nguyên không đang điều trị. Phó chủ tịch thường trực ạ.

6. "Công an Hà Nội khám xét một công ty dược quy mô lớn"- Ngoài việc che giấu doanh thu để trốn tránh việc chấp hành nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước, nhóm đối tượng làm việc tại Công ty TNHH Dược phẩm công nghệ cao NAC còn giả danh bác sĩ, nhân viên y tế các bệnh viện lớn, có uy tín để bán các sản phẩm trị nám, dưỡng da. Hì hì chuyện thường ngày ở ... nhiều nơi.

7. Bạn bè Hà Nội thông báo về sức khỏe nhà thơ Trần Quang Đạo đang nguy kịch. Vấn đề là anh vừa in hai tập sách, chưa kịp lấy về tức chưa thanh toán cho nhà in. Nhà thơ Ngô Đức Hành và nhà thơ Mai Nam Thắng tình nguyện giúp anh bán 2 tập sách để lấy tiền trả nhà in. Bạn văn, bạn đọc có thể mua sách qua nhắn tin cho nhà thơ Ngô Đức Hành hoặc Mai Nam Thắng. Thông tin đây ạ: Ngô Đức Hành, Ngân hàng Techcombank số 11020019412019.

VĂN CÔNG HÙNG 03.10.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.