mercredi 10 juillet 2024

Yến Năng - Kiểm duyệt trí tưởng tượng

 

Nếu chỉ dùng một từ để phân biệt sự khác nhau giữa con người và con vật thì tôi chọn từ “sáng tạo”.

Nói cách khác: sự sáng tạo đã sáng tạo ra loài người. Chính sáng tạo đã làm cho con người tiến hóa và loài người không ngừng phát triển. Chống lại sáng tạo là chống lại sự tiến bộ, sâu xa hơn, là tội ác chống lại loài người. Kiểm duyệt sáng tạo là một hình thức cản trở sáng tạo, tức là phản động.

Vì thế, cá nhân tôi luôn phản đối chính sách kiểm duyệt sáng tạo, thông qua kiểm duyệt tác phẩm nghệ thuật.

Mấy hôm nay, các báo đăng hai YouTuber bị phạt tiền, chỉ vì họ thấy một khóm đá giống ông Minh Tuệ, thì cơ sự đã đi quá xa rồi. Sự hà khắc của chính quyền một địa phương đã vượt mọi giới hạn, họ kiểm duyệt cả trí tưởng tượng của người dân.

Liên tưởng, so sánh là có tội. Cho dù, cái sự tưởng tượng đó chỉ ở mức đơn giản nhất và hoàn toàn vô hại: Họ thấy một sự vật trong tự nhiên giống với một ai đó.

Một người bạn của tôi chia sẻ: Theo em, đây là vụ vi phạm nhân quyền nghiêm trọng, hậu quả của nó thật khó lường. Tôi đồng ý với bạn tôi.

Tôi chính thức đề nghị:

1) Kỷ luật theo đúng hiến pháp và pháp luật tất cả những công chức đã tham gia và liên đới đến vụ xử phạt hai YouTuber.

2) Chính quyền tỉnh An Giang xin lỗi công khai và đền bù mọi thiệt hại cho hai nạn nhân này.

3) Các báo đã đăng nội dung trên, phải có bài công khai xin lỗi nạn nhân và bạn đọc, vì đã đưa tin một cách thiếu hiểu biết, vô trách nhiệm, làm ảnh hưởng đến danh dự cá nhân và gây hoang mang dư luận.

YẾN NĂNG 09.07.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.