vendredi 5 juillet 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 05.07.2024

Tin sáng

1. Vụ này rất thương tâm: "Người đàn ông ôm bé gái 9 tháng tuổi nhảy cầu Cửa Đại Hội An giữa đêm"- Thằng chồng kia, mày giận vợ, mày ghen, mày hèn, thì cứ mình mày đi, con mày 9 tháng tuổi nó tội tình gì? Mà, của đáng tội, giờ có chửi nó cũng chả nghe được nữa. Tới giờ nghe nói vẫn chưa mò được xác hai bố con. Cu bố 27 tuổi.

2. Ngày nào cũng tin cháy ạ: "Cháy nhà máy bao bì trong đêm, cách xa 40 km vẫn thấy khói lửa cuồn cuộn". Biết làm sao, và cần phải làm sao đi chứ ạ?

3. "Chủ tịch HĐND TP.HCM kể chuyện nhận cuộc gọi lừa đảo"- đấy, nên dân thường chúng ta cũng không nên sốt ruột quá làm gì, phỏng ạ?

4. "Thiếu nữ bị lừa bán vào quán karaoke làm tiếp viên, 9 bị cáo lãnh án"- Nhiều vụ như thế này rồi, nhưng chúng vẫn đếch sợ, mần chi nhau, phỏng ạ?

5. Hôm qua, các TikToker "đã cho" ông Minh Tuệ xuất hiện đi khất thực. Các ông các bà mấy hôm trước gào lên trả thầy cho con chắc đã hả hê nhưng cũng kèm... xấu hổ vì rất hung hăng đồn đoán các cái. Facebook nhà cháu đưa tin là ổng vẫn đấy chứ mất tích đi đâu, cũng bị các vị ấy vào cãi văng mạng, dập vùi nữa he he. Nhà cháu định cóp đưa lên đây một đoạn cái dự án làm khu du lịch Minh Tuệ, nhưng thôi. Chỉ nhắc để mọi người nhớ, ngày 24/06, anh trai và em gái cu Thìn có tên trong một đăng ký kinh doanh, và không loại trừ đấy là nguồn cơn của đơn báo mất... anh của Thìn.

Nhà cháu lạy các ông các bà yêu và kính trọng thầy thì hãy để thầy tịnh tâm mà tu, mà tiếp tục con đường của mình. Chứ cứ nhao nhao lên như thế, có là thánh cũng phải phân tâm ạ, thì lúc nào mới đắc đạo được?

6. "Cấm thả diều ở bãi biển Nha Trang là trái pháp luật, kiến nghị bãi bỏ nội quy"- Là UBND thành phố Nha Trang cấm ạ. "UBND thành phố Nha Trang đã có văn bản hướng dẫn người dân gởi đơn liên hệ với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa để được cấp phép thả diều.

Thế nhưng sau khi có hướng dẫn trên, lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa đã giải thích với phóng viên Tuổi Trẻ Online: "Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh không thể đi cấp giấy phép cho một người dân hay đứa trẻ chỉ muốn thả con diều để vui chơi bên biển Nha Trang"- Vui phết, phỏng ạ?

7. Hình như tới hôm nay đại học Luật Hà Nội vẫn chưa trả lời yêu cầu của Bộ Giáo dục thì phải ạ? Và lại đang có tin là tới cái bằng cấp 3 bổ túc cũng giả. Nhà cháu thì... không tin, không tin và... không tin.

Tin chiều

1. Đàn bà dễ có... "Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ một phụ nữ bị nghi dùng xyanua để đầu độc cháu ruột. Trước đó, 5 người thân của nạn nhân này lần lượt chết bất thường".

Vụ này cũng kinh: "Vụ cô gái bị bắn tử vong khi dự sinh nhật: Bắt một nghi phạm".

2. "Công ty chuyên dạy làm giàu... bị lỗ dù chủ tịch đứng lớp khóa học giá trăm triệu"- Cho nên nhà cháu thặc, một số bác dạy dân mần kinh tế nhưng về nhà mua mớ rau cũng phải hỏi vợ là có thật.

3. Tỉnh Gia Lai sắp họp Hội đồng nhân dân để bầu chủ tịch tỉnh sau hơn 1 tháng ông Trương Hải Long ra lại Hà Nội. TỈnh ủy đã họp và giới thiệu nhân sự, chỉ còn bấm nút là hết khủng hoảng chủ tịch. Một tờ báo đã nêu đích danh nhân sự chủ tịch. Vấn đề là, dân biết trước khi báo đăng rồi. Ông Trương Hải Long giữ chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai được khoảng 1 năm 8 tháng.

4. "Công an treo thưởng 500 triệu cho người cung cấp thông tin về kẻ giết người Dương Đình Luyện"- Thằng này đáng chết 2 lần. Cụ thể, kẻ giết người là Dương Đình Luyện (39 tuổi, trú tại khu dân cư Mật Sơn, phường Chí Minh, thành phố Chí Linh), đã ra tay sát hại mẹ vợ và vợ cũ hôm 23-6.

5. "Cụ ông 72 tuổi lãnh án vì đánh cụ bà 77 tuổi bằng búa". 6 năm ạ, ra tù là 78 tuổi, hơn nạn nhân bây giờ 1 tuổi.

6. Bác Nguyễn Duy (Nhà thơ) đang ở Nha Trang trồng răng, chả hiểu sao lại từ Sài Gòn ra đấy trồng răng, vừa gửi nhà cháu mấy câu thơ nhân cụ ra biển ngắm... sóng: Đi trồng răng thép Nha Trang/ Sớm ra bãi tắm ngắm làng khỏa thân/ Bần tăng liếm mép tần ngần/ Nụ cười móm mém... biết mần răng tươi/ Cắn ai được nữa hở giời?...

Nhà cháu thặc, thua và nể cụ thơ 80.

7. Tin này mới ạ, gớm, nhiều tiền phết: "Kon Tum: Chủ tịch UBND xã trình báo bị lừa mất hơn 4,6 tỉ đồng".

VĂN CÔNG HÙNG 05.07.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.