mercredi 5 juin 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 05.06.2024

1. "454 cú sét đánh xuống mặt đất trong vòng 10 phút ở Hà Nội sáng nay"- Kinh thặc. Thứ nhất là đếm kỹ. Thứ hai là, nếu sống thời Tam Quốc của ông La Quán Trung thì các thầy lại có việc: Điềm gì? Thứ ba là, thồi, chả nói nữa, phạm húy.

2. "Cô gái Việt Nam mất tích ở châu Âu được gia đình thông báo đã qua đời"- Rất thương cháu và cha cháu khăn gói đi tìm cháu suốt thời gian dài. Nhưng nhà cháu tìm kiếm thông tin mãi vẫn chưa biết vì sao cháu chết? "Chị N.B.N. (sinh năm 1997), mất tích từ tháng 1-2024, vừa được gia đình thông báo đã qua đời ở châu Âu. Cha chị N. trước đó đã sang Đức tìm con gái từ tháng 5-2024".

3. "Kiểm toán Nhà nước đã cảnh báo, khuyến nghị rủi ro của Ngân hàng SCB từ 2019"- Bốn năm chứ mấy. Tổng kiểm toán đang trả lời chất vấn ở quốc hội, cho biết SCB và cả Phúc Sơn, Hậu Pháo Thuận An chi chi đó vừa rồi, không thuộc diện kiểm toán nhà nước kiểm toán.

Anh tổng kiếm toán rất tự tin nói vo chứ không phải cầm giấy cắm đầu dò bài như anh hôm qua.

4. "Siết an ninh tại phiên tòa cấp cao xử giang hồ Phú Quốc"- Phiên tòa này bị Viện Kiếm sát kháng nghị, và nhà cháu thấy kháng nghị cũng đúng. Ai đời, côn đồ trực tiếp bắn chết 2 người, làm bị thương 6 người trong vụ án nhiều người tham gia (70 giang hồ tham chiến), nhiều người chết mà cầm đầu, trực tiếp bắn chết 2 người bị thương 6 người mà chỉ bị tuyên chung thân.

5. À anh Diên nói lời hay làm việc đúng đây rồi: "Nếu ngành y tế khuyến cáo nguy hiểm, Bộ Công Thương không cho lưu hành thuốc lá điện tử"- Trước đó có sự vênh nhau giữa vài bộ về việc lưu hành thuốc lá điện tử ạ.

Sáng nay trước khi vào phiên chất vấn, anh Diên nhà cháu nói: Buổi chiều và tối ngày hôm qua, tôi mới có điều kiện đọc lại những câu hỏi của 31 đại biểu và những câu tranh luận của 4 đại biểu dành cho tôi. Thú thực là cũng phải đọc đi đọc lại rất nhiều lần thì mới hiểu đúng, hiểu hết được ý hỏi của một số đại biểu.

Vì thế trong quá trình trả lời, có thể tôi đã trả lời chưa đúng, chưa trúng, chưa hết, thậm chí là vượt hơn cả nội dung đại biểu yêu cầu.

Mặt khác, quá trình hỏi, rất nhiều đại biểu hỏi trùng vấn đề, chỉ lệch nhau một vài ý thôi nên tôi đã xin phép khi trả lời thì gộp các vấn đề ấy để nói cho khỏi bị trùng. Bởi thế có thể không theo thứ tự đại biểu hỏi, và có thể chưa xướng tên đại biểu cho đúng lúc, mong các đại biểu thông cảm cho”.

6. "Tiếp sức nữ sinh vượt 42 km đường núi rừng đi thi vào lớp 10"- Cháu được công an hỗ trợ xe gầm cao vào tận nhà đón đi thi và hỗ trợ ăn ở mấy ngày thi. Vấn đề là, thứ nhất, liệu có đậu không khi cháu ở vùng xa khó khăn thế đọ với các cháu ở gần. Và thứ hai, nếu đậu cháu có đủ khả năng kinh tế để theo học không?

Rất thương cháu nhưng biết làm sao?

VĂN CÔNG HÙNG 05.06.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.