jeudi 20 juin 2024

Lê Thanh Phong - Lo trả nghiệp kiếp trước, lo phước báu kiếp sau, vậy kiếp này ai lo?


Ở lứa tuổi học sinh, tâm hồn các em là tờ giấy trắng, hồn nhiên, thơ ngây.

Các em phải được giáo dục những điều tích cực, lạc quan, tươi vui, yêu đời. Các em phải được truyền đạt sự say mê học hành, nghiên cứu, sau này trở thành chủ nhân của đất nước, là thế hệ tương lai xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Muốn vậy, các em phải khỏe phải mạnh, lành mạnh về thể chất và tinh thần. Đến khóa tu mùa hè hay bất cứ khóa học nào, nội dung học tập và rèn luyện đều phải hướng đến những điều căn bản đó.

Ngược lại, gieo rắc vào tâm hồn các em sự sợ hãi, lo lắng, bất an vì nghiệp của hàng chục kiếp trước, và vì cả kiếp sau, thì đó là tiêm nhiễm mê tín dị đoan. Các em ở tuổi học sinh mà đã lo trả nghiệp cho kiếp trước, lo cúng dường cho kiếp sau thì kiếp này bỏ cho ai lo?

Cha mẹ chọn cho con cái khóa tu mùa hè là có tinh thần hướng Phật. Nhưng giáo lý Phật giáo không có chuyện vong và giải vong, không có sao và giải hạn sao xấu, càng không có "oan gia trái chủ". Nếu như trẻ em bị ám ảnh bởi những "tà pháp" này thì sẽ ảnh hưởng đến tâm lý, tình cảm, trí tuệ cho đến khi trưởng thành. Các em không còn theo đuổi tín ngưỡng tôn giáo đúng "chánh pháp", mà lệch lạc, u mê, vô minh.

Trở lại clip khóa tu được cho là của chùa Ba Vàng, gây xôn xao mạng xã hội những ngày qua, ông Nguyễn Đăng Kiên - Trưởng ban Tôn giáo tỉnh Quảng Ninh thông tin, qua xác minh thì video clip đó đúng là của chùa Ba Vàng nhưng từ năm 2019. Sư trụ trì chùa Ba Vàng Thích Trúc Thái Minh cũng đã bị các cơ quan liên quan xử lý theo quy định.

Việc xử lý liên quan đến nội dung của clip cũ đã xong, nhưng ai sẽ quản lý nội dung các khóa học khác đang diễn ra.

Xin lưu ý, có những người không phải sư của nhà chùa, không phải giáo viên, chuyên gia tâm lý giáo dục, nhưng vẫn giảng dạy cho hàng ngàn khóa sinh. Nếu dạy dỗ những điều sai trái, hậu quả là con cái chúng ta sẽ gánh chịu.

LÊ THANH PHONG 20.06.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.