mercredi 5 juin 2024

Đặng Bích Phượng - Sự thối nát của một số tu sĩ Phật giáo đã làm nên hiện tượng Minh Tuệ

Cho dù chưa ai nghe đích thân thày Minh Tuệ nói, thày tự nguyện dừng đi khất thực, nhưng qua lời kể của ít nhất hai sư thày trong đoàn, thì "tăng đoàn" 72 người đã bị đánh úp vào rạng sáng ngày 03/06/2024.

Như vậy Thông tấn xã Việt Nam đã đưa tin sai sự thật, mà không hề bị xử lý ?

Nhìn đám đông hỗn loạn khi "nghênh đón" các sư thày đi khất thực, tôi dám chắc chẳng ai trong chúng ta thấy vui vẻ. Tất cả chúng ta đều nghĩ chuyện này nhất định sẽ phải chấm dứt, chỉ là sớm hay muộn, và chấm dứt như thế nào. Nhưng không ai trong chúng ta, lại ngờ được nó đã chấm dứt theo cách không thể bỉ ổi hơn. Nhìn các sư trẻ bị bỏ mặc trên đường, ngơ ngác, buồn tủi, nhiều người xem ứa nước mắt, xót thương.

Không ít người cho rằng, việc tu tập của thày Minh Tuệ là nguyên nhân gây ra sự "hỗn loạn" vừa qua. Họ lờ đi việc thày Minh Tuệ đã đi khất thực 6 năm, chứ chẳng phải mới đây. Vậy tại sao lại đổ lỗi cho thày? Tại sao ko tìm hiểu nguyên nhân gốc rễ, sâu xa, là sự thối nát của một bộ phận không hề nhỏ trong giới tu sĩ Phật giáo hiện nay?

Người ta đã quá chán ngán khi thấy nhiều tu sĩ Phật giáo sống xa hoa trong những ngôi chùa tráng lệ, nên thấy sự tu hành của thày Minh Tuệ nó gần với Phật nhất ! Bắt bệnh và chữa bệnh, là phải truy tìm nguồn gốc, chứ không phải tìm diệt cái trước mắt. Thế nên việc cấm thày Minh Tuệ và những ai có nhu cầu tu tập theo Hạnh đầu đà là không thể, và vi phạm pháp luật (còn nhà cầm quyền không đếm xỉa đến pháp luật tôi không lạm bàn).

Tôi hy vọng qua biến cố rạng sáng ngày 30/06/2024 xảy ra với 72 sư thày ở Huế, người dân sẽ tỉnh ngộ rằng họ đã làm hại các thày như thế nào. Để tiếp đến nếu các thày có cơ hội tiếp tục đi khất thực, sẽ có cách ngưỡng mộ các thày một cách văn minh hơn. Hiện nay một số sư thày vẫn tiếp tục đi khất thực, và không còn hiện tượng đeo bám như trước đây. Cầu bình an cho tất cả các thày.

P/s: Tôi không theo đạo, nhưng ngưỡng mộ tất cả những gì tốt đẹp mà các đạo đã mang lại cho con người.

ĐẶNG BÍCH PHƯỢNG 05.06.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.