mercredi 7 février 2024

Lưu Trọng Văn - Dân nào thưa tướng Tô Lâm


Theo báo Tuổi Trẻ, trên một diễn đàn mới đây:

“Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị công an các đơn vị, địa phương cần hết sức coi trọng bài học "dân là gốc", nhân dân là trung tâm, là chủ thể, là cội nguồn sức mạnh trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Cần tô thắm hình ảnh, lan tỏa các tấm gương điển hình của người chiến sĩ công an gắn bó máu thịt với nhân dân, "trọng dân, gần dân, tin dân, hiểu dân, nói dân hiểu, làm dân tin", là "những người bạn của nhân dân", góp phần thực hiện phương châm "ý Đảng hòa quyện với lòng dân".”

Gã rất ủng hộ phát biểu của tướng Tô Lâm. Và theo gã với phát biểu thiên về chính trị xã hội này, tướng Tô Lâm đang kêu gọi cộng sự của mình tạo nên hình ảnh tốt đẹp, gần Dân hơn, điều mà 100 triệu Dân Việt mong mỏi.

Nhưng vấn đề là Lòng của Dân nào?

Một quốc gia không thể phát triển cường thịnh nếu chỉ chung chung lấy Dân đại trà hay Dân theo chọn lựa ý thích của nhà cầm quyền làm gốc, vì thực chất nó chỉ kiếm nhiều phiếu mang tính mị… Dân.

Lịch sử các nước văn minh đều chứng minh: Một quốc gia chỉ cường thịnh, hạnh phúc, an ninh bền vững nếu đảng cầm quyền lấy Dân có trí tuệ tinh hoa, Dân có phẩm chất tinh hoa, Dân có tư tưởng tinh hoa, Dân có Dân trí tinh hoa làm gốc.

Muốn được như vậy, điều tiên quyết là đảng cầm quyền khiêm nhường, thực sự tôn trọng Dân chủ. Vì chỉ có Dân chủ thì Dân tinh hoa - Tài năng trong Dân mới có chỗ đứng hàng đầu trong đất nước.

LƯU TRỌNG VĂN 07.02.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.