mardi 16 janvier 2024

Lê Thanh Phong - TikToker xe lăn đâu rồi?

 

V.M.L kể lại: "Bà đứng phắt dậy, mắng nhân viên: Ai nhận cái ngữ này vào đây ăn?".

Bài viết còn thêm chi tiết mua nước mắt: "Bữa ăn nghẹn ứ ở cổ, thật khó nuốt... Bản thân đã quen với cảm giác này rồi, nhưng bạn gái nước mắt bắt đầu rơi".

Xác minh qua hình ảnh trích xuất từ camera cho thấy, khi TikToker V.M.L vào quán, do quán có đường đi quá hẹp, dưới 1 mét và trời mưa, nên chủ quán đã mời hai người ngồi quán cà phê đối diện rồi sẽ cho nhân viên bê phở sang tận nơi. Thế nhưng, các nhân viên tại quán nói rằng, xe của L đi vào được nên giúp anh bê xe vào.

Sau đó, nhân viên của quán đã dẹp hết ghế, đồ dùng của quán sang một bên cho anh L ngồi ngay sau chủ quán. Khi anh L và bạn gái đã ăn xong, nhân viên của quán lại giúp L di chuyển xe ra phía bên ngoài.

Hình ảnh ghi lại trung thực như vậy, không có chuyện quán đuổi khách đi xe lăn như V.M.L nói.

Không phải trường hợp đầu tiên, mà nhiều TikToker tự cho mình là người có "quyền lực". Đi đến đâu, đặc biệt là các quán ăn uống, dịch vụ, thích là "phán tốt", không thích thì nói "cho chết".

Hàng quán bị những TikToker bêu xấu trên mạng xã hội, thực hư chưa rõ, thì đã bị phê phán, bị "ném đá" tơi bời. Đôi khi, công sức xây dựng thương hiệu bao nhiêu năm, chỉ vì một TikToker làm hại, ảnh hưởng rất lớn.

Luật pháp có quy định xử lý hành vi lợi dụng mạng xã hội để cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân. Phải làm rõ vụ "bị đuổi khỏi quán vì ngồi xe lăn" của TikToker V.M.L, nếu có căn cứ thì xử nghiêm.

LÊ THANH PHONG 16.01.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.