mercredi 8 novembre 2023

Phó Đức An - Ngứa mắt kinh khủng

Người Hồng Kông hay nói câu 畫蛇添足 đọc là “Vạc xề thím chúc” tức vẽ rắn thêm chân, áp dụng vào vụ này là rất chuẩn. Một sự lố bịch, vô văn hóa, vô kiến thức đến không còn từ nào để tả.

Một cảnh đẹp thần thánh, một hòn non bộ do Thượng đế tạo nên kỳ vĩ như vậy bị một bọn người tham lam ngu xuẩn biến nó thành nàng tiên bị bao quanh bởi bãi c*t chó ghê tởm đến rợn người.

Khách du lịch nước ngoài đến đây chắc chắn sẽ cười thầm: Ghê tởm quá, nước Nam sao lại vì hút tiền mà biến thành tầm thường vậy?

Còn nhớ mấy năm trước trên mặt hồ Gươm xuất hiện những khung gỗ thả những cây sen nhựa đã làm lão đau mắt nhức tim đến cả tuần và thôi, không ghé ThủyTạ ăn uống nữa để không thấy được cảnh tượng tang thương làm mặt hồ chẳng còn lung linh mây trời. Nghe nói hòn non bộ ở bãi biển Sầm Sơn cũng bị nhân tạo hóa đến biến mất mặt mũi vốn có.

Mỗi lần gặp cảnh chướng mắt của bọn người ngu xuẩn không quý trọng, không biết thế nào là cảnh đẹp thiên nhiên mà dám sửa sang, tô điểm, bày đặt theo ý mình, theo quyền lực của mình, thì lại nhớ bài thơ “Nhớ rừng” của Thế Lữ với đoạn:

Nay ta ôm niềm uất hận ngàn thâu,

Ghét những cảnh không đời nào thay đổi,

Những cảnh sửa sang, tầm thường, giả dối:

Hoa chăm, cỏ xén, lối phẳng, cây trồng;

Dải nước đen giả suối, chẳng thông dòng

Len dưới nách những mô gò thấp kém;

Dăm vừng lá hiền lành, không bí hiểm,

Cũng học đòi bắt chước vẻ hoang vu

Của chốn ngàn năm cao cả, âm u.

Đây là một kiểu hiếp dâm thiên nhiên như bọn Hamas tấn công giết chóc dã man Israel vậy.

Không hiểu cụ Phú Trọng nhìn thấy liệu có nổi giận lôi đình không? Còn những nhà văn hóa nghệ thuật chắc chắn nổ đom đóm mắt mà chửi : ”ĐM cái bọn ngu si đần độn chỉ giỏi bầy vẽ phá hoại!”.

PHÓ ĐỨC AN 08.11.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.