dimanche 5 novembre 2023

Nguyễn Quốc Việt - Thế giới loạn lạc : "Mười phần chết bảy còn ba" ?

 

Sáng thứ Bảy, cà phê với mấy cựu binh cả hai phía. Ông là cựu sĩ quan cấp đại đội sư đoàn 330 từng tham chiến ở K từ năm 1978-1988, ông là lính thủy quân lục chiến Việt Nam Cộng Hòa bị mất một mắt và liệt một tay trong mùa hè đỏ lửa 1972 ở Quảng Trị.

Rôm rả thời sự một chút, lại là đề tài chiến tranh. Ông "330" kể mới đọc các thông tin cựu tổng thống Nga Medvedev vừa tái khẳng định Ba Lan là "kẻ thù nguy hiểm của Nga" và trước đó ông ta cũng nhiều lần hăm dọa Ba Lan sẽ bị "xóa sổ".

Ông cựu binh thủy quân lục chiến gạt phăng rằng tình hình hiện nay có cho núi vàng thì Nga cũng không dám mở thêm mặt trận với Ba Lan, bởi tức là đánh NATO.

Xét trên tất cả yếu tố kinh tế-quân sự, Nga hoàn toàn không có khả năng nào khi mới giao chiến trực tiếp với lục quân Ukraine mà đã sa lầy thảm hại. Phải cầu cạnh cả vũ khí Bắc Hàn, Iran, đặc biệt là đã phải bắt thêm hàng trăm ngàn thanh niên Nga đi lính để ném thêm vào cối xay thịt ở chiến địa Ukraine.   

"Nhưng chảo lửa Trung Đông thì hoàn toàn có thể bùng nổ Thế chiến thứ ba, khi Iran, Hezbollah, Houthi và các lực lượng quân sự Hồi giáo khác chính thức tham chiến chống Israel. Lúc đó, Mỹ phải vào cuộc, mà Mỹ vào thì đồng minh họ cũng vào. Chiến tranh sẽ lan rộng", ông "330" bình luận.

"Nếu điều khủng khiếp đó xảy ra thì không còn cơ hội nào đẹp hơn cho Trung Quốc ra tay với Đài Loan. Thậm chí Bắc Hàn tràn xuống Nam Hàn khi thấy Mỹ đang quá bận tay giúp Ukraine, Israel. Ngọn lửa Thế chiến thứ ba sẽ lan khắp nơi ...".

Lúc đó thì sao? Mấy ông cựu binh già hỏi nhau? "Thì đói nhăn răng chớ sao. Tui với ông đi bán vé số cũng không ai có tiền mua".

Nhưng họ cũng tự an ủi rằng viễn cảnh khủng khiếp đó sẽ khó xảy ra, vì những kẻ độc tài được hưởng quá nhiều quyền lợi thường rất sợ chết.

Chẳng lẽ những gì sách Khải huyền viết đã bắt đầu rồi hay sao? 700 năm trước, Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm cũng từng sấm truyền "Mười phần chết bảy còn ba, chết hai còn một mới ra thái bình".

NGUYỄN QUỐC VIỆT 04.11.2023 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.