dimanche 12 novembre 2023

Bông Lau - Muốn quên

 

Đây là một tấm hình rất nổi tiếng của một phóng viên nước ngoài, chụp được quang cảnh một buổi học tập cải tạo vào năm 1975. Cách đây 48 năm.

Những người ngồi trong hình là tù binh Việt Nam Cộng Hòa. Có lẽ họ là những sĩ quan cấp úy thôi. Nhìn những khuôn mặt nặng nề chịu đựng của họ thì không thể biết được có bao nhiêu khối óc đó đã giác ngộ tinh thần “cách mạng” hay chủ thuyết Cộng Sản?

Nhưng chắc chắn một điều rằng có rất nhiều con em của những tù binh này sẽ không bao giờ quên được những gì người thân của họ đã phải trải qua trong các trại tập trung này.

Hầu hết người miền Nam có ít nhứt là vài người bà con bị bắt đưa vào các trại tù tẩy não này. Có những người thân đã bị xử tử. Người ta có thể cười lịch sự và im lặng, nhưng không thể quên nếu vẫn còn minh mẫn hay sự liêm sỉ.

Mình có người thân ở Việt Nam là con em của tù binh Việt Nam Cộng Hòa, nhưng bi giờ họ trở thành đại gia và họ rất muốn quên. Có lẽ đồng tiền đã làm con người mờ mắt lý trí thui chột chăng. Có khác gì đâu với đám Cộng phỉ cao cấp phản bội lại hàng triệu đồng chí của họ bỏ thây nơi chiến địa để ôm tiền đu càng qua Mỹ.

BÔNG LAU 11.11.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.