lundi 10 avril 2023

Nguyễn Đình Bổn - Không phải lần đầu Tân Hiệp Phát đẩy người khác vào tù

 

Trước vụ anh Minh bị 7 năm tù, một vụ khác Tân Hiệp Phát dùng thế lực cho một người ở tù 3 năm!

Vụ việc xảy ra vào ngày 05/06/2012, khi anh Nguyễn Quốc Tuấn (ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) mua chai trà xanh không độ của Công ty Tân Hiệp Phát. Chai nước ngọt mặc dù nhãn mác còn nguyên, chưa hề mở nắp nhưng lại xuất hiện con gián bên trong.

Sau khi cân nhắc, anh Tuấn quyết định điện thoại đến nhà máy Tân Hiệp Phát tại tỉnh Bình Dương phản ánh có con gián trong chai trà xanh không độ. Thế nhưng, sau khi gặp người của Tân Hiệp Phát nghe giải thích về sự cố này, thấy không có sức thuyết phục, Tuấn đã yêu cầu phía công ty mua lại chai nước với giá 50 triệu đồng. Nếu không Tuấn sẽ cảnh báo cho người tiêu dùng biết, bằng cách cung cấp thông tin cho các báo đài.

Vào trưa ngày 05/06/2012, tại quán cà phê Bờ Sông (phường 13, quận Bình Thạnh), hai bên ký vào bản cam kết “mua sự im lặng” của Tuấn và phía công ty Tân Hiệp Phát thu hồi lại chai nước.

Theo đó, anh Tuấn nhận 50 triệu đồng, trả lại cho công ty chai nước có con gián. Anh Tuấn cam kết không công bố chuyện này cho người khác biết, công ty cũng không làm khó dễ anh Tuấn.

Tuy nhiên Tân Hiệp Phát vẫn “ngấm ngầm” báo Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự - xã hội (C45B) Bộ Công an bắt Tuấn, khi anh này đang nhận 50 triệu đồng mà Tân Hiệp Phát bỏ ra mua lại chai trà xanh không độ có con gián bên trong theo thỏa thuận.

Sau đó, C45B giao Tuấn cho công an quận Bình Thạnh xử lý theo thẩm quyền.

Phía cơ quan điều tra cho rằng Tuấn có hành vi dùng chai nước chưa rõ là thật hay giả để đe dọa, và nhận 50 triệu đồng của Tân Hiệp Phát là có dấu hiệu phạm tội “Cưỡng đoạt tài sản”, công an quận Bình Thạnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Tuấn.

Ngày 17/07/2013, Tòa án nhân dân quận Bình Thạnh xét xử sơ thẩm vụ án, tuyên phạt Nguyễn Quốc Tuấn 3 năm tù về tội cưỡng đoạt tài sản. (Báo Pháp luật và Đời Sống).

Trong vụ này rõ ràng Tân Hiệp Phát mua sự im lặng chớ làm gì có chuyện cưỡng đoạt tài sản nhưng tòa án lại... tặng anh Tuấn 3 năm tù!

Tân Hiệp Phát đã dùng thủ đoạn để bịt miệng người tiêu dùng thôi. Cho đến giờ họ vẫn không thể chứng minh con gián, con ruồi trong chai nước của họ là do bị "người xấu" bỏ vô.

Bây giờ mà tay Thanh khai luôn vụ anh Tuấn, anh Minh và vụ 21 container hóa chất nhập từ Trung Quốc hết date bị lộ rồi chìm xuồng hồi đó y ta đã tác động ra sao, với ai để giải cứu và bịt miệng thì nhiều tên són đái!

NGUYỄN ĐÌNH BỔN 10.04.2023 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.