mardi 18 avril 2023

Tạ Duy Anh - Đối mặt với sự thật

 

Nhiều người hôm nay xót thương ông Tuấn, muốn ông được nhẹ án để về hành nghề.

Tôi cũng mong cho ông như vậy.

Nhưng tôi không tin ông còn đủ tĩnh tâm để cầm dao mổ tim, và như thế rất nguy hiểm.

Nếu được nhẹ án, tôi hy vọng ông Tuấn dành thời gian viết lại toàn bộ SỰ THẬT của những gì cám dỗ dẫn ông vào vòng lao lý, bằng tinh thần sám hối triệt để. Dù có thể rất cay đắng, dù có thể nguy hiểm vì đụng chạm đến cái lô cốt bê tông nào đó, để thiên hạ và đồng nghiệp của ông tránh được những nơi và những việc ô nhục chốn quan trường.

Như thế tốt hơn.

Chữa bệnh mà cứ còn ám ảnh về tội lỗi, là tối kỵ.

Tôi nhắc lại lời đã nói về ông: Mỗi người phải chịu trách nhiệm cá nhân về việc mình làm, đừng đổ lỗi, đừng cố thanh minh.

Không dễ đối mặt với sự thật, nhưng đó là cách duy nhất để không chỉ ông, mà nhiều người khác, sống tiếp trên đời.

TẠ DUY ANH 18.04.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.