dimanche 23 avril 2023

Thọ Nguyễn - Phản động không được đẹp trai !

 

Một tòa án ở Moskva vừa mới phạt một bà cụ Nga về hưu 40.000 đồng cu Tin, tương đương 450 EU, chỉ vì tội khen tổng thống Zelensky đẹp trai.

Cuối tháng 12.2022, bà Olga Slegina, năm nay 70 tuổi đã thả tim trong một buổi liên hoan Giáng sinh của các cụ về hưu, khi khen ông Zelensky là đẹp trai và có khiếu hài hước.

Bà Slegina vốn là fan của danh hề Zelensky, người mà trước khi làm tổng thống Ukraine vào năm 2019 từng nổi tiếng ở tất cả các nước thuộc Liên Xô cũ bởi các show hài bằng tiếng Nga.

Thế là khi cô nhân viên quán ăn tỏ lời chê Zelensky là xấu trai và quái dị, bà Slegina không nhịn được. Bà cực lực lên tiếng bênh vực cho thần tượng của mình và còn bảo "Ngày trước ai ở đây mà chả thích khiếu tiếu lâm của cậu ấy!“.

Có ba người tham dự cuộc liên hoan mật báo ra ngoài, và bà Olga Slegina lập tức được công an hỏi thăm. Thế mới gọi là "tai vách mạch rừng“ kiểu Taiga.

Sau một phiên tòa chớp nhoáng 5 phút, bà già được hưởng bản án bỏ túi xinh nhất nước Nga với mức phạt hai tháng rưỡi lương hưu.

Thì ra án bỏ túi có khắp nơi. Nhưng "phạm pháp vì khen phản động đẹp trai“ quả là điều luật "xấu gái“ mới được phát kiến ở Nga.

Tốt hơn hết, đã là "phản động“ thì không được phép đẹp trai để đỡ khổ người khác.

THỌ NGUYỄN 23.04.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.