vendredi 28 avril 2023

Dương Quốc Chính - Cờ xanh đỏ

 

Nhớ mang máng là mấy năm trước có người treo cờ này vào dịp này ở Sài Gòn, bị tịch thu, cấm treo. Treo cờ đỏ sao vàng thôi.

Tầm này treo cờ Chính phủ Lâm thời Cộng hòa Miền Nam Việt Nam mới đúng lịch sử nhưng mà nhạy cảm nha. Bởi vì chính phủ này là đa thành phần, gồm cả những người ngoài đảng cộng sản, do một ông kiến trúc sư làm chủ tịch (tương đương thủ tướng). Huỳnh Tấn Phát là ông kiến trúc sư Việt Nam  thành đạt nhất về đường chính trị, sau đó đến ông thay cây Nguyễn Thế Thảo! 

Nhưng thành viên chính phủ nói trên được nhiều người biết đến nhất có lẽ lại là Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Thị Bình. Chắc tại bà tham gia hòa đàm Paris?

Trên lý thuyết, chính phủ này đảo chính cướp chính quyền Việt Nam Cộng Hòa. Chứ có ông cộng sản Bắc Việt nào dám xâm lược Việt Nam Cộng Hòa đâu, vì vi phạm Hiệp định Paris! Năm 75 chỉ có một màu cờ này thôi. Sau đó chính phủ Lâm thời tạm quản lý lãnh thổ Việt Nam Cộng Hòa gần một năm cho tới khi Quốc hội bỏ phiếu sáp nhập hai miền, khi đó mới chính thức thống nhất.

Về bản chất chính phủ Lâm thời Cộng hòa Miền Nam Việt Nam và tiền thân của nó là Mặt trận Dân tộc Giải phóng Miền Nam là bù nhìn cho miền Bắc. Nhưng bây giờ ông nào giương cờ này lên là thành phản động đó, thế nên bị cấm, nếu chính quyền sở tại biết! Dám phục dựng thây ma chính phủ đa thành phần hả?

Ảnh chụp ở Vinhomes Smart City, không rõ bị công an Phường xử lý chưa!? Anh Vượng không quán triệt cư dân chuyện này là không ổn đâu.

P/S:

Có mấy bạn bảo ngày này treo cờ này đầy ở cầu Hiền Lương. Mình cho là anh em chính quyền sở tại muốn tạo hình ảnh Nam Bắc sum họp thống nhất. Nhưng mà thực ra anh em lại chả hiểu gì về thực tế lịch sử lúc đó. Năm 75 giới tuyến đã dịch vào sông Thạch Hãn rồi, từ năm 72 cơ.

Trao đổi tù binh sau Hiệp định Paris là ở sông Thạch Hãn chứ phải ở sông Bến Hải đâu.

Hát hay chơi nhạc bài Tiếng gọi thanh niên của nhạc sĩ cộng sản Lưu Hữu Phước (cũng là bộ trưởng trong Chính phủ Lâm thời Cộng hòa Miền Nam Việt Nam) là đi tù đó nha.

DƯƠNG QUỐC CHÍNH 28.04.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.