samedi 15 avril 2023

Lê Thanh Phong - Về thôi Quang Hải !

 

Quang Hải đã bị lãng quên ở Pau FC, đến mức không ai có thể nhận ra một Quang Hải lừng lẫy chỉ mới hôm qua.

Báo chí Việt Nam cố tìm một khoảnh khắc tài hoa xuất thần của Quang Hải ở Pau FC để viết một dòng an ủi, nhưng tuyệt đối không. Quang Hải ngày càng mờ nhạt, và đội bóng của anh cũng quên luôn anh, cho xuống đá ở đội thấp hơn, đội B của Pau FC.

Bản thân đội bóng Pau FC là quá bình thường, tầm sân "làng" ở Pháp, vậy thì đội B chắc ở trình độ "ấp". Vậy thì còn gì sự "tôn trọng" đối với một danh thủ đến từ nước Việt nữa.

Trong giới thể thao quốc tế, giá của vận động viên, của các ngôi sao, siêu sao được tính bằng tiền. Cứ nhìn vào số tiền mà anh nhận được từ nghề nghiệp để định giá tài năng của anh. Với cầu thủ bóng đá, giá của anh được tính bằng đồng tiền mà câu lạc bộ trả cho anh.

Với Quang Hải, Pau FC trả khoảng 35.360 bảng/năm (hơn 1 tỉ đồng). Cho dù mục đích của Quang Hải không phải ra nước ngoài đá bóng vì tiền, mà để học hỏi, cọ xát, thì đồng lương thấp nhất ở đội một Pau FC là quá buồn.

Không thể trách Pau FC, mà chỉ nên tự trách mình, giá mình bao nhiêu thì họ trả bấy nhiêu. Sòng phẳng thôi mà.

Những người yêu mến Quang Hải không muốn anh "mất tích" hoặc ngồi trên băng ghế dự bị của Pau FC để ngắm thiên hạ đá bóng. Quang Hải cũng nên tính toán, hãy trở về để làm lại từ đầu, đừng để "chết chìm" lâu ngày sẽ không còn gượng dậy được nữa.

LÊ THANH PHONG 15.04.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.