lundi 24 avril 2023

Dương Quốc Chính - Lừa dối khách hàng

 

Theo như thông tin trên báo chí thì ông Thản chưa bị bắt nhé anh em. Khởi tố vụ án và bị can 3 năm rồi nhưng chưa bắt và bây giờ Viện Kiểm sát mới truy tố. Tức là sắp ra tòa.

Tội lừa dối khách hàng ở cấp độ 2 có mức án từ 1-5 năm. Dự là án 2-3 năm. Có thể thấp hơn nếu khắc phục hậu quả tốt. Nhưng dự là không có cách gì cấp được sổ đỏ cho khách đâu.

Chỉ lạ cái là không thấy mở rộng điều tra sang dự án khác ngoài cái Kiến Hưng? Hay tại dân không kiện nên không biết? Như khu Linh Đàm, VTV mới có phóng sự là trẻ con không có trường công để học. Quá tải hạ tầng xã hội siêu nặng.

Đáng chú ý hơn là các đồng chí thanh tra xây dựng, trật tự xây dựng Quận, Phường…cũng dính theo, tội thiếu tinh thần trách nhiệm gây hậu quả nghiệm trọng. Để con voi chui lọt lỗ kim mà không biết.

Ông Thản có lẽ làm nhà ở giá rẻ, nhà ở xã hội nhiều nhất miền Bắc. Tất nhiên là kiếm tiền thôi nhưng cũng có công cung cấp lượng lớn nhà ở cho người có thu nhập không cao dù tiện nghi không được cao (đương nhiên).

Bác Thản đen ở chỗ tầm này là tới thời của nhà ở xã hội. Được tham gia gói 120 ngàn tỉ. Thế nhưng đúng lúc thời tới thì lại bị truy tố.

Ngoài ra, hệ thống khách sạn Mường Thanh cũng là nơi thư giãn tốt cho quý khách với dịch vụ mát xa phun óp sần!

Có nhiều người hỏi mình có phải đây là bác nọ đánh bác kia không? Mình trả lời là không biết nhé!

Nếu đánh tội lừa dối khách hàng kiểu này chắc 99% anh em bất động sản dính quá? Mua nhà mà 3 năm không lấy được sổ đỏ là có thể kiện tội này rồi. Chỉ cần không thực hiện đúng cam kết trong hợp đồng mua bán là cũng có thể bị tính là lừa dối khách hàng.

Hầu hết các dự án bất động sản đều không thể đáp ứng đúng quy định về pháp lý để có thể thi công. Tất nhiên có yếu tố chủ quan (do chủ đầu tư muốn tối đa hóa lợi nhuận), và khách quan là thủ tục pháp lý quá rắc rối, đặc biệt là phòng cháy chữa cháy. Nên chắc chắn 100% dự án có sai phạm, chỉ ít hay nhiều và cuối cùng có khắc phục được hay không thôi (chém trước tâu sau, sửa trước và hoàn thiện thủ tục sau).

DƯƠNG QUỐC CHÍNH 24.04.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.