vendredi 21 avril 2023

Dương Quốc Chính - « Người đẹp ôm quái vật »

 

Vụ dàn hòa của em Ngọc Lan với hãng bảo hiểm, mình dự là không phải do chủ động PR để lừa đồng bào đâu. Mà là dưới sức ép của Bộ Tài chính trong việc chấn chỉnh các doanh nghiệp bảo hiểm. Vụ này là mấu chốt gây chấn động ngành nên doanh nghiệp và diễn viên chơi bài dĩ hòa vi quý thôi.

Đây là lẽ thường, khi có khủng hoảng truyền thông thì thường doanh nghiệp phải xuống nước để giữ uy tín, tránh bị tẩy chay. Nhiều người cho rằng vụ này "chìm xuồng" vì cho là Ngọc Lan quay xe và sự kiện trở nên vô ích.

Mình thì cho là vụ này rất hay, vì đã đánh động dư luận, có tác dụng thông não đồng bào rất tốt, bao gồm cả mình (đã đọc lại hợp đồng bảo hiểm). Rất nhiều người đã giác ngộ được nhiều cái khi làm việc với nhân viên tư vấn bảo hiểm. Thế nên diễn viên khóc lóc trước quốc dân đồng bào cũng là điều đáng khích lệ.

Vụ này khá giống với vụ chị Hằng Đại Nam, mặt tích cực là thông não đồng bào trong việc làm từ thiện, đừng có ngây thơ quá để anh em chăn tiền từ thiện. Từ chiến dịch truyền thông của chị mà Bộ Tài chính (vẫn là Tài chính) đã soạn thảo rồi chính phủ ban hành nghị định mới để kiểm soát hoạt động từ thiện.

Thực ra nhiều người thất vọng chính là vì quá tin tưởng vào Ngọc Lan trong khi chưa hề đọc hợp đồng bảo hiểm của bạn này, chỉ nghe em khóc là động lòng trắc ẩn mà thôi. Chưa đọc thì sao mà biết được ai sai ai đúng. Vụ này mình thận trọng, không bình luận vì không đủ thông tin, nên khi họ dàn hòa mình chả thấy vấn đề gì, còn mừng cho họ. Người ta xung đột quyền lợi mà thương thuyết được để cả làng cùng vui thì cũng nên mừng cho họ chứ?

Nhưng mình hiểu tâm lý chung là muốn "kẻ thủ ác phải trả giá" mà thôi! Giờ "người đẹp" bắt tay "quái vật" nên quần chúng sốc trong khi người ta cũng chả công bố là hợp đồng bảo hiểm có thay đổi gì không? Chỉ biết là vẫn duy trì. Mình dự là có thay đổi đó, thì mới ôm nhau thế được, nhưng không công bố, tránh thành tiền lệ để khách hàng khác ùn ùn đến đòi sửa hợp đồng.

DƯƠNG QUỐC CHÍNH 21.04.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.