jeudi 20 avril 2023

Phan Châu Thành - Tình hình chiến sự Ukraina ngày thứ 420, 19-04-2023

 

1. Vào lúc 17 giờ, thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraina Anna Malyar đã ra thông báo, cho biết quân đội Ukraina bắt đầu cuộc phản công trên chiến trường Donbass.

Phía Ukraina đồng thời đề nghị truyền thông hạn chế thông tin, nên tình hình cụ thể sẽ chỉ có thể biết trong vài ngày tới. Tin tức lúc này rất nghèo nàn, chỉ biết rằng phía Ukraina tấn công theo 4 hướng, trong đó có cả ở Bakhmut, với đủ mức độ nặng nhẹ khác nhau.

Tuy nhiên, đây cũng có thể là một đòn gió, nhằm thu hút quân Nga về đây, rồi bất ngờ tấn công tại một địa điểm khác, như điều họ đã từng làm ở Izium, khi vờ tấn công Kherson trước.

Tất cả các thông tin trên chiến trường trên các mạng xã hội đã đột ngột dừng lại, ngay cả ở Bakhmut cũng chỉ còn các nguồn thân Nga đưa tin, cho thấy chuyện gì đó đang xảy ra. Viện Nghiên cứu Chiến tranh ISW chỉ đưa tin rằng: "Các nguồn Nga cảnh báo về một cuộc phản công lớn của quân Ukraina ở tỉnh Zaporizhzhia".

Chắc thứ Sáu hoặc thứ Bảy tới thông tin mới bắt đầu xuất hiện. Mình sẽ update ngay nếu có gì mới mẻ.

Cố lên, Ukraina.

2. Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraina Oleksandr Pavlyuk thông báo: "Tất cả các hệ thống Patriot được phương Tây viện trợ đã có mặt ở Ukraina". Mỹ, Đức và Hà Lan là ba quốc gia đã hỗ trợ các hệ thống này.

Viva Ukraina !

P/S : Vừa hay thứ Sáu, 21-04-2023, sẽ có chuyến xe hỗ trợ thứ 59 của cộng đồng người Việt sang Ukraina, với sự giúp đỡ to lớn của Hội tu Mindful Way Buddhist Meditation Society từ California và chú Hong Thai Pham, chở theo khoảng 6.000 lon nước tăng lực, 3.000 đồ hộp các loại, 120 thùng mì cùng nhiều thứ khác.

Rất đúng lúc, cộng đồng chúng ta cũng sẽ tiếp tục chung tay hỗ trợ trong đợt phản công tối quan trọng này.

PHAN CHÂU THÀNH 19.04.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.