dimanche 16 avril 2023

Đặng Sơn Duân - Tình trong như đã, thôi thì cứ tiến

 

Chưa kịp cập nhật kết quả chuyến thăm của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken. Nhưng nhìn qua thái độ, không khí thân tình, nồng ấm của các quan chức hai bên, có thể đoán mọi chuyện đang tiến triển theo đường hướng tốt đẹp.

Khác với một thời kỳ có vẻ như bị đóng băng và lạnh nhạt, kể từ khi ông Blinken đột ngột hủy chuyến thăm được lên lịch vào năm ngoái.

Có một điều hơi ngạc nhiên là không có cuộc gặp giữa ông Blinken với tân chủ tịch nước. Thay vào đó, cuộc gặp giữa ông Blinken với tổng bí thư, vốn thông thường chỉ là một cuộc chào xã giao, lại là tâm điểm của chuyến thăm.

Thêm vào đó là cuộc hội kiến với trưởng ban đối ngoại trung ương, song song với cuộc làm việc với bộ trưởng ngoại giao. Có thể thấy phía Mỹ đang chủ trương ưu tiên làm việc với bên đảng hơn. Cùng với đó là sự tái xác nhận thông điệp tôn trọng thể chế và sự chọn lựa chính trị của Việt Nam.

Đó cũng là chuyện bình thường đối với những người Mỹ có tiếng thực dụng, không câu nệ tiểu tiết, miễn sao được việc. Mình có như thế nào thì người ta mới như thế chứ!

Tình trong như đã mặt ngoài cũng không còn e. Thôi thì cứ tiến lên đi!

ĐẶNG SƠN DUÂN 16.04.2023 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.