vendredi 25 septembre 2020

Virus corona : Châu Âu kêu gọi gia tăng kiểm soát, tình hình Việt Nam trở lại bình thường


Đăng ngày:

Ủy viên châu Âu phụ trách y tế Stella Kyriakides tuyên bố : « Tất cả các Nhà nước thành viên cần triển khai các biện pháp ngay khi có nguy cơ xuất hiện các ổ dịch mới » : xét nghiệm, theo dõi, cách ly, gia tăng khả năng của các bệnh viện…

Bà nhận xét tại một số nước, tình hình hiện còn tệ hơn cả hồi đỉnh dịch tháng Ba, thêm vào đó là nguy cơ cúm mùa vào mùa đông sắp tới. Ủy viên y tế cũng cổ vũ các chính phủ châu Âu tuyên truyền thêm nơi giới trẻ, và đấu tranh chống bóp méo thông tin.

Nước Đức vốn được coi là mô hình chống dịch, nay đang phải đối phó với đợt lây nhiễm mới. Tại bang Bayern (Bavière theo tiếng Pháp), kể từ hôm 24/09 bắt buộc phải mang khẩu trang ở trung tâm thành phố, không được tụ tập quá 5 người. Tại Ý, vùng Campania (thuộc Napoli) cũng buộc phải mang khẩu trang. Ở Anh, nước có nhiều người thiệt mạng nhất châu Âu vì con virus, kể từ hôm qua các quán rượu, nhà hàng phải đóng cửa từ 22 giờ.

Cũng trong hôm qua tại châu Mỹ La-tinh, Brazil quyết định hoãn lại lễ hội hóa trang Rio nổi tiếng lẽ ra được tổ chức vào tháng 2/2021, vì các trường dạy samba ở Rio de Janeiro không có thời gian và cũng không còn tiền để tham gia. Brazil là nước có số người chết vì Covid thứ nhì thế giới chỉ sau Hoa Kỳ.

Riêng tại Việt Nam, kể từ 0 giờ hôm nay 25/09/2020 tình hình Đà Nẵng đã trở lại bình thường, tất cả các hoạt động bị tạm dừng để chống dịch đều đã được khôi phục. Bệnh nhân 936 là bệnh nhân Covid cuối cùng đã được ra khỏi bệnh viện dã chiến Hòa Vang từ hôm thứ Tư, sau 19 lần xét nghiệm.

Trút được gánh nặng sau hai tháng trở thành tâm dịch, Đà Nẵng vẫn khuyến cáo người dân tiếp tục thực hiện nghiêm túc « thông điệp 5K » của Bộ Y tế: Khẩu trang - Khử khuẩn- Khoảng cách- Không tập trung- Khai báo y tế.

Cũng từ 0 giờ hôm nay, tỉnh Thừa Thiên-Huế dỡ bỏ tất cả các biện pháp hạn chế người và xe cộ vào tỉnh này.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.