samedi 19 septembre 2020

Thủ tướng Đức đứng trước áp lực tiếp nhận di dân trên đảo Lesbos


Đăng ngày:

Tại Đức, nơi từng tiếp đón nhiều người nhập cư từ năm 2015, chính phủ đang chịu áp lực khi nhiều tổ chức đòi hỏi tiếp nhận di dân từ trại Moria. Thông tín viên Pascal Thibault từ Berlin cho biết thêm chi tiết:

« Một thỏa thuận cần được tìm ra từ nay cho đến ngày mai - đảng Dân chủ Xã hội đưa ra tối hậu thư cho bà Angela Merkel. Các đồng minh của thủ tướng trong chính phủ liên minh đòi hỏi Berlin phải cam kết nhận một số đáng kể di dân trên đảo Lesbos. Đối với đảng SPD, việc tiếp đón khoảng 100 trẻ vị thành niên theo như đề nghị của Pháp và Đức tuần trước là chưa đủ.

Theo báo chí Đức, thủ tướng Merkel trong một cuộc họp nội bộ của đảng sáng hôm qua đã đề xuất việc chuyển một số di dân khác đến Đức. Được chất vấn trong cuộc họp báo chiều qua, Angela Merkel từ chối đưa ra con số cụ thể, và cũng như những người có trách nhiệm trong đảng Dân chủ Thiên Chúa giáo, bà nhắc lại rằng một mình nước Đức không thể gánh hết mọi thứ.

Bà Merkel nói : « Mỗi người đều biết rằng chỉ riêng Đức không thể giải quyết được chính sách nhập cư của Liên hiệp Châu Âu. Nhưng với tầm quan trọng của đất nước, chúng ta chắc chắn có thể đóng vai trò quyết định để tìm ra một giải pháp chung cho châu Âu ».

Angela Merkel ủng hộ đề nghị biến khu trại Moria thành một trung tâm tiếp đón được Hy Lạp và Liên hiệp Châu Âu cùng quản lý. Một giai đoạn mà theo bà là một bước tiến về hướng một chính sách nhập cư chung cho 27 nước trong Liên hiệp. Bà nói thêm rằng tình hình hiện nay tại khu lán trại trên là không thể chấp nhận được. »

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.