jeudi 24 septembre 2020

Tin vắn 21.09.2020


(AFP & Reuters)
Một phụ nữ bị bắt vì nghi ngờ gởi thư có chất cực độc cho tổng thống Mỹ

Theo nguồn tin cảnh sát hôm qua 20/09/2020, chính quyền Mỹ đã bắt giữ một nghi can được cho là đã gởi một lá thư đến Nhà Trắng, trong đó có chất kịch độc ricine. Chất này mạnh gấp 6.000 lần cyanure, có thể gây chết người khi hít vào hoặc nuốt phải, và không có thuốc giải độc. 

Lá thư được phát hiện tại một trung tâm trung chuyển thư tín, và người phụ nữ mang quốc tịch Canada được cho là bị bắt tại biên giới Mỹ-Canada trong khi mang súng trên người. Cuộc điều tra đang được FBI, tình báo Mỹ và cơ quan thanh tra bưu điện tiến hành.


(TTVN) –
Việt Nam : Nhóm « Triều Đại Việt » đặt chất nổ tại trụ sở công an phường ở Tân Bình ra tòa

Sáng 21/09/2020 tòa án Thành phố Hồ Chí Minh xét xử nhóm 20 người đã tổ chức vụ ném chất nổ vào trụ sở công an phường 12 Tân Bình ngày 20/06/2018 làm 2 công an viên bị thương. 

Nhóm này là thành viên của tổ chức « Triều Đại Việt », bị truy tố vì tội « Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân » và « Chế tạo, tàng trữ, mua bán trái phép vật liệu nổ » theo Điều 113, Điều 305 Luật Hình sự. Trong đó bị cáo Nguyễn Khanh, 56 tuổi, được cho là người cầm đầu, bị truy tố theo khung hình phạt từ 12 năm tù đến chung thân, tử hình.


(AFP)
- Ấn Độ mở cửa lại đền Taj Mahal dù virus corona đang hoành hành

Ngôi đền nổi tiếng Taj Mahal của Ấn Độ hôm nay 01/09/2020 đã mở cửa trở lại sau sáu tháng phải ngưng hoạt động vì virus corona, trong bối cảnh New Delhi cố đưa sinh hoạt trở về bình thường dù dịch bệnh vẫn gia tăng. Ngôi đền bằng cẩm thạch trắng xây dựng từ thế kỷ 17 tại Agra mỗi năm đón 7 triệu khách tham quan, là di sản thế giới UNESCO.

Trường học cũng mở cửa đối với các học sinh 14-17 tuổi, nhưng phụ huynh vẫn cảnh giác. Tại một trường ở vùng nông thôn Assam (đông bắc Ấn), chỉ có 8/400 em học sinh đến trường. Ấn Độ là nước bị ảnh hưởng thứ nhì thế giới chỉ sau Hoa Kỳ, mỗi ngày có thêm 100.000 ca nhiễm mới.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.