vendredi 11 septembre 2020

Lưu Trọng Văn - Phiên tòa Đồng Tâm sẽ được điều chỉnh theo chiều hướng nào ?


Gã nhận một nguồn tin cho biết ở cấp cao nhất đã có lệnh điều chỉnh lại phiên tòa xét xử vụ Đồng Tâm. Thực hư thế nào, chưa biết rõ.

Có một số chỉ số chứng minh điều này, như Viện Kiểm sát thay đổi tội danh của nhiều bị cáo. Và phiên tòa dự kiến 10 ngày, sau ba ngày đã vội vã kết thúc phần xét xử.

Còn nhiều tình huống khó lường, theo đúng nhận định của một nhân vật có ảnh hưởng với một số lãnh đạo cao cấp mà gã đã trao đổi mấy ngày trước. Đến giờ phút này, thì tình huống khó lường theo chiều hướng xấu hay tốt hơn cho bà con Đồng Tâm, đã phần nào hé mở.

Phần nghị án, trước phản ứng quyết liệt của nhân dân và các lão thành cách mạng có hiểu biết pháp luật, khó có thể là bản án đút túi - mà những kẻ rắp tâm chính trị hóa một vụ án dân sự, để tâng công đổi chác những bản án còn đang treo của mình liên quan tới tham nhũng, mong muốn.

Những ngày này không phải các quan tòa đang nghị án, mà có thể các cấp cao hơn xem xét. Cân nhắc cái lợi, hại cho hình ảnh của đất nước trên mặt bằng chiến lược quốc gia về đối ngoại, kinh tế, an ninh và đặc biệt Lòng Dân - vấn đề mà chính chủ tịch Nguyễn Phú Trọng trong bài viết nhân quốc khánh 2.9 đã nêu bật ý nghĩa của Lòng Dân đối với sự tồn vong của Dân tộc.

Rõ ràng ba ngày qua của phiên tòa với quá nhiều những chà đạp pháp luật tạo ra Lòng Dân bất an. Những người lãnh đạo cao nhất của quốc gia phải có những bước đi điều chỉnh theo hướng thượng tôn pháp luật và Lòng Dân, nếu những gì chủ tịch Trọng viết về Lòng Dân là thực tâm của ông.

Hãy chờ kết quả nghị án để nhận biết điều khó lường theo chiều hướng nào.

LƯU TRỌNG VĂN 11.09.2020 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.